Tập 36 Hành trình công lý lên sóng tối nay, 28/12, Diệu (Hồng Loan) gặp Quân (Quốc Huy) và nhận xét Phương (Hồng Diễm) quá đẹp, lại dịu dàng đằm thắm nên hiểu vì sao bạn trai đề nghị chia tay. Quân khẳng định Phương không liên quan đến quyết định của mình nhưng Diệu lập tức phủ nhận. "Em thấy có, rất có là đằng khác. Cho nên lý do chúng ta chia tay vì không hợp hay bất đồng quan điểm không thuyết phục", cô nói. 

Trong khi đó, nhân sự chính của Thành Nam đột nhiên quay đầu xin lỗi Hoàng (Việt Anh) vì những xử sự không đúng với anh trước đây, đặc biệt về sự việc xảy ra với Hà (Huyền Trang) trong buổi sự kiện củ tập đoàn GHT. "Em không ngờ sự việc lớn như thế. Em hiểu và em rất biết ơn anh, chính vì vậy em muốn xin lỗi anh. Đêm hôm đó, lúc em tạo điều kiện để Hà tiếp cận chỉ là muốn thu vén quan hệ. Em không ngờ kết quả lại thê thảm như vậy", Nam nói.  

Ở một diễn biến khác, Ly (Minh Hà) - vợ của Việt (Tiến Lộc) tới văn phòng luật tìm Phương để cầu cứu sự giúp đỡ. Cô nói đã từng thử ra khỏi nhà 1 lần nhưng thất bại vì chưa nắm được điểm yếu của Việt. Ly tiếp tục: "Nhưng lần này thì khác. Tôi đã quá ghê sợ nhân cách của anh ta. Tôi không thể chịu đựng cuộc hôn nhân này thêm 1 giờ phút nào nữa. Nhưng mà thật ra tôi không đòi hỏi gì quá đáng đâu. Tôi chỉ cần được nuôi 2 đứa trẻ và 1 nửa số tài sản thuộc về mẹ con tôi. Căn biệt thự là để cho các con tôi mà". 

Ly nói cần 1 người thực sự hiểu mình và Phương biết hoàn cảnh của cô, thấu hiểu những điều Ly đã chịu đựng nên sẽ có cách tốt nhất để đưa mẹ con mình ra khỏi cuộc hôn nhân này. Ly cũng tiết lộ Việt rất ngại Phương và Hoàng. Phương sẽ đồng ý giúp Ly? Diệu sẽ dằn mặt Phương và tìm mọi cách có lại Quân? Diễn biến chi tiết tập 36 Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 28/12 trên VTV3.   

Quỳnh An