Tập 44 Hành trình công lý lên sóng tối nay, 17/1, cơ quan điều tra đã lần ra tung tích của Tuấn Anh -  kẻ trộm những hòn đá phòng thủy từ nhà Hà (Huyền Trang) mà Long đã đánh cắp, từ đó phát hiện ra người này có quan hệ với Việt (Tiến Lộc). Với bằng chứng trong tay, Hùng (Hà Việt Dũng) nhận định sẽ sớm bắt được kẻ chủ mưu nhưng cần phải tìm ra các mối quan hệ ngoài Thái (Tuấn Anh). Công an cũng cho rằng nếu Tuấn Anh có mối quan hệ với Thái thì không loại trừ khả năng hắn cũng biết Việt (Tiến Lộc).

Thịnh (Minh Hoàng) hẹn gặp Hoàng (Việt Anh) và có vẻ như đang che giấu chuyện gì đó. Thịnh cung cấp thêm thông tin cho Hoàng về việc Việt muốn gặp sếp lớn nhưng thái độ rất khó chịu nên không rõ mối quan hệ giữa hai người thế nào. 

Ở diễn biến khác, đang nói chuyện với Hoàng (Việt Anh) thì Việt nhận cuộc gọi tống tiền từ Tuấn Anh. Tuy nhiên Việt bình tĩnh lái câu chuyện sang hướng khác để Hoàng khỏi nghi ngờ. Biết khó vòi tiền từ Việt nên Tuấn Anh đã bắt cả Ly (Minh Hà) - vợ Việt và luật sư Phương (Hồng Diễm) rồi trói họ trong nhà Việt. Tuấn Anh nói cần 100.000 USD và 3 tỷ đồng rồi dọa: "Mày đến muộn, vợ mày chết; báo công an, vợ mày cũng chết". Việt lạnh lùng đáp: "Mày không biết là đang giữ thứ tao bỏ đi à?" khiến Ly ngồi gần đó chết đứng.  

Tuấn Anh đành chuyển hướng sang Phương: "Tao không có nhiều thứ để mất như mày, hay để tao lên công an trình báo nhé. Còn nếu mày tiếc thì tao hỏi vay thằng Hoàng". Tuấn Anh có mối quan hệ gì với Hoàng? Phương và Ly có được cứu? Việt sẽ bị bắt Diễn biến chi tiết tập 44 Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 17/1 trên VTV3.   

Quỳnh An