Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng từ năm 2001, nhằm vinh danh những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và gần đây là những doanh nghiệp có kế hoạch hoạt động ESG tích cực và hiệu quả.

Tại chương trình Rồng Vàng 2023, công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh Nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG (Leading ESG Performance).

 Ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam nhận giải thưởng Doanh Nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG (Leading ESG Performance) tại chương trình Rồng Vàng 2023

Ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận giải thưởng Doanh nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG. Giải thưởng sẽ khích lệ chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ áp dụng những chuẩn mực ESG để không những mang đến niềm vui thông qua sản phẩm mà còn thông qua những hoạt động ESG đầy cơ hội và thách thức. Từ Việt Nam, Anheuser-Busch InBev mong muốn lan toả ước mơ “Hướng đến tương lai với nhiều niềm vui hơn” đã nuôi dưỡng hàng thế kỷ qua, tới khắp Đông Nam Á”.

Một thành công điển hình về thực hành ESG của AB InBev chính là chương trình cộng đồng “Thưởng thức bia có trách nhiệm” năm 2022. 

Bia luôn có mặt trong mọi cuộc vui: những buổi tụ tập bạn bè, họp lớp, bữa liên hoan gia đình, tiệc sinh nhật, buổi giao lưu giữa đồng nghiệp… Bia là chất xúc tác giúp cảm xúc thêm thăng hoa, xoá đi những lo toan bộn bề của công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, bia tăng thêm hương vị cho các món ăn đậm đà hơn. Tuy nhiên, trong nền văn hóa châu Á, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình. 

Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình, AB InBev đã lan tỏa thông điệp “Thưởng thức bia có trách nhiệm - Không lái xe sau khi uống bia vì ai đó cần bạn” đến hơn 3 triệu đối tượng khác nhau. Những đối tượng này đã được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng: đã uống bia thì không lái xe, chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp, thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia. 

Hành trình này cho thấy cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của AB InBev với sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng Việt.

Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (AB InBev) có trụ sởt tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu. Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 630 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Công ty luôn nằm trong Top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới. Trong đó, nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồm Budweiser®, Hoegaarden®, Beck’s®, Leffe®, Corona® và Stella Artois®.

Doãn Phong