Từ bỏ sự nghiệp, vượt mọi khó khăn đồng hành cùng con

Quốc Tuấn sinh năm 1961, là một trong những nam diễn viên được yêu mến trên màn ảnh vào thập niên 1990. Anh gây ấn tượng với khán giả qua các bộ phim: Những người sống quanh tôi, 12A và 4H, Người thổi tù và hàng tổng, Chuyện tình người lính... Ngoài diễn viên, Quốc Tuấn cũng từng thử sức với vai trò đạo diễn.

Năm 2007, Quốc Tuấn tham gia phim Luật đời và giã từ màn ảnh suốt nhiều năm. Năm ngoái, nam diễn viên mới đóng phim trở lại với vai bố của Linh (Kaity Nguyễn) trong phim Người vợ cuối cùng.  Toàn bộ thời gian nam diễn viên dành để chăm sóc cho con trai. Bôm vừa ra đời năm 2002 đã mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp, một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới.

akk 9615 copy 930 385.jpg
Quốc Tuấn có chặng đường 22 năm đồng hành cùng con trai chữa bệnh. 

Quốc Tuấn xác định ngay từ đầu rằng mình phải hy sinh cuộc sống của bản thân để toàn tâm toàn ý đồng hành với con. "Nhiều đêm tôi nằm nghĩ, con thiệt thòi là do mình chứ không phải do con. Nếu tôi được sống với đam mê nhưng con không vui vẻ, hạnh phúc thì cuộc sống của tôi không còn ý nghĩa gì cả. Ngược lại, nếu con vui và từng bước trưởng thành, tôi thấy mình đang làm đúng", nam diễn viên chia sẻ với VietNamNet.

Thời gian đầu, nhiều tiên lượng rằng khả năng chữa thành công rất thấp. Thế nhưng, bằng niềm tin, tình yêu vĩ đại của người cha, Quốc Tuấn vẫn luôn sát cánh bên con từng ngày qua nhiều cuộc phẫu thuật trong và ngoài nước. Không phụ sự chăm sóc, hy vọng của bố và mọi người, Bôm ngày càng có tiến triển tốt về sức khỏe sau hơn 10 cuộc phẫu thuật. Cậu không chỉ kiên cường vượt qua nghịch cảnh mà còn hoàn thành hệ trung cấp Jazz 7 năm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam mới đây.  

Câu chuyện diễn viên Quốc Tuấn và những cuộc hành trình ngàn dặm đưa con trai đi khắp nơi để phẫu thuật căn bệnh hiểm nghèo khiến nhiều người cảm động và khâm phục. Trên hành chính đó, diễn viên Quốc Tuấn gặp không ít khó khăn, trải qua nhiều sóng gió. Anh tâm sự có những lúc bản thân trầm cảm vì quá mệt mỏi. Tuy nhiên, anh luôn phải tự dặn mình tỉnh táo, cân bằng cảm xúc của bản thân để có thể làm chỗ dựa vững chắc cho con trai.

"Nói thật là có lúc tôi cảm thấy mình bị trầm cảm. Tôi luôn phải kiểm soát bản thân xem đang ở ngưỡng nào để điều chỉnh. Tôi dặn mình phải nỗ lực tối đa để định hướng, tạo nền tảng để con tự lập với cuộc sống", nghệ sĩ Quốc Tuấn tâm sự.

Dần hái trái ngọt

Diễn viên Quốc Tuấn đã nghỉ hưu từ năm 2021. Cuộc sống tuổi hưu của anh không phải là nghỉ ngơi mà nam diễn viên vẫn đam mê công việc và tập trung chăm lo cho bé Bôm. Nhìn con trai mới ngày nào còn đỏ hỏn giờ đã 22 tuổi, cao lớn và chững chạc hơn nhiều, diễn viên Quốc Tuấn phần nào đó cảm thấy an tâm và hãnh diện. Những nỗ lực của hai cha con dần được đền đáp.  

Dù con trai đã dần trưởng thành, có định hướng nghề nghiệp tốt nhưng nghệ sĩ Quốc Tuấn chia sẻ, chặng đường anh đồng hành cùng con trai vẫn còn rất dài phía trước. Anh luôn đau đáu làm sao để khi mình không còn sức khỏe đồng hành cùng con, Bôm vẫn sẽ có một nghề nghiệp để tự nuôi sống bản thân mình.

w z5524495730918 ed2794a5abb2bf7.jpg
Quốc Tuấn trong ngày Bôm tốt nghiệp trung cấp Jazz 7 năm đầu tháng 6 vừa qua. Ảnh: Hàn Triệt.

Hiện tại, có nhiều người gửi lời mời công việc tới Bôm. Tuy nhiên, NSƯT Quốc Tuấn chia sẻ, anh muốn con trai học càng nhiều kiến thức càng tốt để có một nền tảng vững chắc trước khi bắt đầu làm nghề. Vì thế, Bôm sẽ tiếp tục theo học hệ đại học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cũng theo tiết lộ của nghệ sĩ Quốc Tuấn, sắp tới Bôm sẽ có kế hoạch phẫu thuật hàm để thuận lợi hơn trong việc nói chuyện. Về Quốc Tuấn, nam diễn viên hiện tại đã nghỉ hưu. Gần đây, khi sức khỏe của con trai tiến triển tốt, anh dần trở lại đóng phim.  

Clip Bôm chơi đàn trong buổi thi tốt nghiệp:

Thu Hà