Thanh Thủy tâm sự kém may mắn với con đường nghệ thuật, cho nên giải Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng bolero Việt Nam 2023 vừa qua như một sự bù đắp lớn cho tình yêu ca hát của mình.

Khoảnh khắc ban tổ chức xướng tên Thanh Thủy ở ngôi vị Á quân 1 tại sân khấu Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam đã khiến người thân, bạn bè của Thanh Thủy vỡ òa trong hạnh phúc. 

Thanh Thủy nhận giải Á quân Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023. 

Thanh Thuỷ sinh ra trong gia đình đam mê ca hát. Cha Thanh Thủy vốn là bộ đội tên lửa  nhưng chơi đàn guitar và hát rất hay. Vì vậy, 4 chị em Thanh Thuỷ đều thừa hưởng năng khiếu từ cha. Thanh Thủy nhớ lại những tháng ngày thảnh thơi, cha ôm đàn ngồi hát thật tình cảm cho vợ con nghe. 

Niềm đam mê ca hát của Thanh Thủy bộc lộ từ rất sớm. Thủa ấy, cuộc sống nghèo khó, gia đình nữ ca sĩ thiếu các phương tiện giải trí, thỉnh thoảng mới có đoàn văn công hay các chú bộ đội về chiếu phim phục vụ người dân. 

Niềm đam mê ca hát của Thanh Thủy bộc lộ từ rất sớm. 

 Thanh Thủy nhớ lại khi 7-8 tuổi đã say mê đi xem tất cả các buổi chiếu bóng, ca nhạc và hát theo được luôn. Sau những buổi xem các cô chú hát múa giữa sân cỏ, Thanh Thủy lại về nhà lục khăn của bà làm váy, lấy vỏ chăn làm rèm sân khấu để biểu diễn.

Thanh Thủy nghiêm túc với niềm đam mê của mình tới nỗi những buổi diễn ấy chị đều cắt giấy làm vé “bán” cho các bạn trong làng, trong trường đến xem. Những vé ấy được đổi bằng các thức quà quê như bỏng ngô, kẹo bột, kẹo dứa, trái cây…

Tuổi học sinh của Thủy luôn được sống trong ca hát và bạn bè như thế. Không một chương trình hay cuộc thi văn nghệ nào của trường, địa phương mà vắng mặt Thanh Thủy. 

Ai cũng đinh ninh cô bé Thanh Thủy xinh xắn, hát hay ấy sẽ theo học nghệ thuật để tiếp tục đam mê của mình. Nhưng vì những đưa đẩy của số phận mà đến nay, chỉ có em gái út - NSƯT Trần Thị Nhung (Nhà hát Kịch nói Quân đội) là theo nghệ thuật chuyên nghiệp.

Vượt qua hàng 1.000 thí sinh để giành Á quân 1, thành quả dẫu đến muộn khiến Thanh Thủy trân quý và càng khao khát được mang tiếng hát của mình đến mọi người.      

Để chạm được vào ước mơ, Thanh Thuỷ tâm sự ngoài may mắn và niềm đam mê dòng nhạc bolero, chị rất biết ơn người thầy đã tận tâm dìu dắt trong suốt hành trình cuộc thi là ca sĩ Thiên Bảo. 

Thanh Thủy cũng muốn dành lời tri ân đặc biệt cho người chồng tuyệt vời đã ủng hộ và gác lại công việc bề bộn để đồng hành cùng trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi từ Nam ra Bắc.  

Thanh Thủy biểu diễn ca khúc 'Nếu đời không có anh' của Hoàng Trang:

Ảnh: NVCC