- Qua rà soát, tổ trinh sát biết Kiều đi cùng một nam thanh niên có thể là đối tượng tham gia gây án chạy về hướng miền Trung. Giám đốc CA tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo tổ trinh sát chạy thẳng về khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh.

Án mạng kinh hoàng

Như VietNamNet đã đưa tin, vào lúc 14h30 ngày 27/1, tại phòng 508 nhà nghỉ Mai Đan (số 37, tổ 32 phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên), nhân viên lễ tân dọn phòng phát hiện một nạn nhân chết trong nhà tắm.

Nhân viên nhà nghỉ Mai Đan kể lại: Vào khoảng 9h sáng ngày 25/1, có một nam thanh niên người dong dỏng cao mang chứng minh thư tên Lê Quang Thanh đến thuê phòng 508.

Thuê phòng xong, người thanh niên thanh toán luôn tiền phòng.

Đến tối ngày 26/1, ông Vũ Dương Bình có đi xe ô tô tới đậu ở sân nhà nghỉ và đi vào trong.

Nơi xảy ra vụ án mạng

Ông Bình là khách “ruột” ở nhà nghỉ nên nhân viên làm ở đây không hỏi han giấy tờ.

Khoảng 14h ngày 27/1, người nhà ông Bình chạy đến yêu cầu anh B. (nhân viên khách sạn) lên tìm ông Bình vì thấy xe của ông đỗ ở sân.

Anh B. liền đưa người nhà đi tìm khắp các phòng và tới phòng 508 thì phát hiện ra ông Bình nằm bất đng trong nhà tắm, người tựa vào tường; dưới sàn, máu chảy lênh láng, trên cổ có nhiều vết thương.

Thông tin này lập tức được báo lên CA tỉnh Thái Nguyên. Ban chuyên án được thành lp để truy tìm hung thủ, công tác khám nghim tử thi được tiến hành ngay.

Cơ quan điều tra nhận định, đây là một vụ án nghiêm trọng, có dấu hiệu giết người cướp tài sản. Đối tượng đã dùng vật sắc nhọn, quyết tâm sát hại nạn nhân tới cùng.

Ông Bình chết do 11 nhát đâm, chủ yếu ở mặt, đầu, gáy, cổ. Nạn nhân bị đa chấn thương, mất máu cấp chủ yếu do vết đâm ở cổ đứt động mạch chủ, tĩnh mạch.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra khám nghiệm, thu được nhiều dấu vết, tang vật liên quan đến vụ án.

Trong phòng 508 nơi nạn nhân bị sát hại có nhiều vết máu, tập trung nhiều nhất ở khu vực vệ sinh. Nạn nhân chết trong tư thế chân duỗi ra, trên người vẫn mặc quần áo bình thường.

Cuc vây bắt trong đêm

Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó trưởng phòng CSHS, phụ trách tổ trinh sát trực tiếp điều tra cho biết, bằng các  biện pháp nghiệp v, không khó để xác đnh hung thủ số 1 trong v án này chính là Linh Thị Kiều (SN 1988, có HKTT tại tổ 14 phường Túc Duyên, TP.Thái Nguyên, quê quán ở xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh).

Trung tá Nguyễn Phương Nam

Kiều lấy chồng về ở tổ 14 phường Túc Duyên, có một con gái. Qua xác minh được biết, Kiều đã bỏ chồng, rời khỏi nơi cư trú ở phường Túc Duyên lâu nay.

Kiều cặp bồ với Đỗ Thanh Tùng (SN 1986, trú ở Thanh Thủy, Thanh Hà, Hải Dương) từ cuối 2009, đầu 2010.

Tổ trinh sát lập tức lên đường đi về Hoành Bồ (Quảnh Ninh) ngay tối 27/1. Phối hợp cùng công an Hoành Bồ xác minh, được biết Kiều cũng ít về đây. Bố Kiều hiện đang làm Phó chủ tịch xã.

Tiếp tục rà soát, tổ trinh sát biết Kiều đi cùng một nam thanh niên có thể là đối tượng tham gia gây án chạy về hướng miền Trung.

Giám đốc CA tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo tổ trinh sát chạy thẳng về khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh.

Tại Thái Nguyên, Đại tá Đỗ Văn Hùng – Trưởng phòng PC45 cũng phụ trách một tổ trinh sát phối hợp, cũng về TP Vinh, Nghệ An.

Trên đường đi, các tổ tiếp tục liên lạc với công an các tỉnh trên quốc lộ 1A chốt chặn các tuyến để kiểm tra.

Tổ trinh sát cũng liên h ngay với biên phòng các cửa khẩu, đề phòng các đối tượng bỏ trốn ra nước ngoài.

Đang trên đường vào khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh để truy bắt đối tưng thì các trinh sát nhận được thông tin từ CA Nghệ An, có 2 đối tượng tự tử trong nhà nghỉ, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị trên đường Lê Hồng Phong.

Điều đáng quan tâm nhất, là trong các giấy tờ tùy thân của 2 đối tượng này có thẻ ATM mang tên Vũ Dương Bình.

Từ thông tin cực kỳ quý giá này, cộng với những cơ sở khác, Ban chuyên án xác định đôi nam nữ tự tử trong nhà nghỉ này chính là hung thủ gây ra cái chết của đại gia chè Thái Nguyên.

Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện, 2 đối tượng này khai nhn tên là Linh Thị Kiều và Đỗ Thanh Tùng. Cả 2 thừa nhận là hung thủ ra tay sát hại ông Bình.

Theo lời khai ban đầu, Kiều khai nhận nguyên là công nhân bán hàng cho công ty chè Tân Cương Hoàng Bình, sau đó nghỉ việc.

Kiều và ông Bình có quen biết nhau. Lợi dụng mối quan hệ này, ngày 26/1 Kiều và Tùng lên kế hoạch gọi ông Bình ra khách sạn để cướp tài sản.

Bị ông Bình chống cự, cả hai đã giết chết nạn nhân rồi cướp tài sản và thuê taxi bỏ trốn về Sông Công (Thái Nguyên), sau đó, bắt xe chạy về Nghệ An.

Do hai nạn nhân hiện đang bị ngộ độc nặng nên chiều 29/1, CA Thái Nguyên phải thuê xe cấp cứu có bác sĩ đi kèm để chở từ Nghệ An ra Thái Nguyên.

Hiện, cả hai vẫn đang được cấp cứu  bệnh viện ở Thái Nguyên.

Đại tá Đỗ Văn Hùng nói với VietNamNet: Hiện vẫn chưa xác định được ai là chủ mưu trong vụ án. Vai trò cụ thể của cả hai đối tượng trong cái chết của đại gia Bình vẫn chưa được làm rõ.

Tuy nhiên, qua những dấu vết để lại hiện trường, Đại tá Hùng khẳng định hai đối tượng có sự chuẩn bị về công cụ và phương tiện gây án như băng dính, dao nhọn, dây dù, bật lửa ga dạng súng colt…

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc gây xôn xao dư luận này.

Hoàng Sang

>> Đêm định mệnh của đại gia Thái Nguyên

>> Thời sự trong ngày: Đôi nam nữ giết đại gia
>> Đôi nam nữ lấy gì sau khi giết đại gia Thái Nguyên?
>> Một đối tượng sát hại đại gia Thái Nguyên là giáo viên?
>> Bắt đôi nam nữ giết đại gia Thái Nguyên