Chỉ trong vài tháng chuẩn bị, BTC Hành trình về Làng Sen 2024 phải giải quyết núi công việc để tổ chức một giải chạy tầm cỡ có sự tham dự của hơn 3.000 VĐV.

Thuận lợi của BTC chính là luôn nhận được sự chỉ đạo, quan tâm và hỗ trợ tốt nhất từ lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các Sở, ban, ngành, người dân và các VĐV.

Đặc biệt trước ngày khai mạc, sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt của các bên liên quan giúp giải đấu diễn ra trong sự an toàn, các VĐV được sải bước và trải nghiệm.

chay lang sen 2.JPG
 Hành trình về Làng Sen 2024 giống như một ngày hội

Trong lần đầu được tổ chức và chỉ có thời gian chuẩn bị ngắn, Hành trình về Làng Sen 2024 không tránh được những sai sót ngoài ý muốn. Tuy nhiên, các VĐV tham dự giải đều có sự thông cảm, chia sẻ. Đây chính là động lực cho BTC hướng tới mùa giải tiếp theo với những ý tưởng mới, tăng quy mô cả về chất lượng, số lượng.

Về mặt chuyên môn, giải đấu chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn của dàn sao điền kinh Việt Nam như Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Trung Cường...

Với các VĐV phong trào ở các nội dung, các lứa tuổi, cũng đều đã nỗ lực đạt thành tích tốt nhất, trong điều kiện thời tiết đầy thách thức tại Nghệ An.

chay lang sen 11.JPG
Khoảnh khắc rất đẹp tại Hành trình về Làng Sen 2024

Nhưng thành tích không phải là điều duy nhất mà BTC giải hay các VĐV hướng tới. Điều mà tất cả luôn chờ đợi và trực tiếp trải nghiệm chính là sự thử thách của những cung đường chạy.

Nghệ An là vùng đất địa linh nhân kiệt, có những thắng cảnh, đặc trưng văn hoá riêng nên các runner khi về dự giải tại đây, ngoài việc chạy rèn luyện sức khoẻ, thể hiện bản lĩnh, tính kiên trì vượt lên tất cả còn có cơ hội khám phá văn hoá, danh lam thắng cảnh xứ Nghệ. Đây là cơ hội kết nối với những người đam mê chạy trong cả nước. 

Nhìn rộng ra, theo ông Nguyễn Văn Bá - Tổng Biên tập Báo VietNamNet, giải chạy giúp quảng bá hình ảnh quê hương Bác Hồ, giới thiệu về sản phẩm du lịch, những giá trị văn hoá đến du khách trong và ngoài nước. 

Việc kết hợp một giải đấu thể thao với phát triển du lịch đang là xu thế của Việt Nam và thế giới. Sau năm đầu tổ chức thành công, Hành trình về Làng Sen 2024 chắc chắn tạo được tiếng vang và hướng tới việc giải đấu được tổ chức thường niên.

chay lang sen 1.JPG
"Hành trình về Làng Sen" trở lại với quy mô lớn hơn trong năm 2025

Năm 2025, khi Nghệ An và cả nước Việt Nam chào mừng Kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), giải chạy trên quê Bác sẽ càng được chờ đợi. 

Hành trình về Làng Sen 2024 khép lại, thay lời muốn nói chính là những hình ảnh đẹp nhất, những nụ cười, nụ hôn, những bước chạy hồn nhiên và đáng yêu của các VĐV nhí. 

Xin chào và hẹn gặp lại mùa giải 2025!

NTTLangSen.jpg