Với thành tích 2h45' ở cự ly marathon 42km xuất phát từ Làng Sen quê Bác, Hoàng Văn Hơn (SN 1995) đã cán đích đầu tiên tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Trong niềm vui về đích hơn cả mong đợi, Hoàng Văn Hơn chia sẻ: "BTC giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 đã tạo ra sân chơi thi đấu thật tuyệt vời và rất thành công cho đến thời điểm này. Khi về đích đầu tiên, tôi cảm thấy rất vui".

W-Hoang Hon 1.jpg
Hoàng Văn Hơn lên ngôi vô địch cự ly 42km tại giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024. Ảnh: Quốc Huy

Khi chạy đến cây số thứ 20, anh Thuyết (runner Nguyễn Văn Thuyết- PV) bảo kìm chân lại, anh em cùng dìu nhau về đích. Vậy nhưng khi đó tôi bắt được luồng chân của mình và không thể hãm lại. Do đó tôi cứ chạy tăng nhẹ, tăng nhẹ và về đích. Nếu có giải đấu tiếp ở Nghệ An, tôi vẫn muốn tham gia” - Hoàng Văn Hơn chia sẻ thêm.

Cũng theo nhà vô địch cự ly marathon, đường đua tại Hành trình về Làng Sen 2024 đều bằng phẳng rất đẹp, không phải chạy dốc. Mặc dù một số đoạn đường hơi tối nhưng BTC giải đã bố trí xe dẫn đường, có đèn chiếu sáng nên có thể an tâm thi đấu, tập trung nâng cao thành tích.

W-Hoang văn HƠn 2.jpg
Nhiều VĐV chụp lưu niệm cùng nhà vô địch cự ly 42km ở giải chạy Hành trình về Làng Sen. Ảnh: Quốc Huy

“Tôi bắt xe khách nằm suốt 17 tiếng đồng hồ từ Đắk Lắk đến Nghệ An, lưng mỏi và khá mệt. Vậy nhưng, với quyết tâm của mình, tôi đã chạy cư ly 42km trong giải lần này là 2h45'. Thành tích tốt nhất của tôi ở cự ly này là 2h41p” - Hoàng Văn Hơn bật mí. Nhà vô địch marathon Hành trình về Làng Sen 2024 cho hay, mục tiêu ban đầu khi ra Nghệ An thi đấu là góp mặt trong top đầu các VĐV hoặc top 2 ở cự ly 42km.

Một số hình ảnh về giải chạy Hành trình về Làng Sen 2024:

W-ve dich 6.jpg
Các chân chạy cự ly phong trào về đích ở Quảng trường Bình Minh
W-vo dich 1.jpg
Nụ cười rạng rỡ sau khi hoàn thành sau cự ly tham gia
W-ve dich 4.jpg
Vận động viên hoàn thành đường chạy ở cự ly 21km
W-ve dich 2.jpg
Nhiều chân chạy nhí cùng tham gia giải chạy ở cự ly 5km cùng người thân
W-ve dich 5.jpg
Đồng phục nổi bật trong giải chạy
W-ve dich 7.jpg
Hàng ngàn VĐV đã hoàn thành cự ly chạy tại giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024