“Ươm mầm” tương lai

Trong những năm qua, Hanoi Telecom đã đề ra những định hướng chiến lược trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao, trong đó vấn đề giáo dục từ những lứa tuổi còn bé đã được quan tâm.

Bắt đầu từ ý nghĩ giản đơn là mang tình thương với những em nhỏ vùng cao và mong muốn tiếp thêm động lực cho các em trong hành trình “đi tìm cái chữ”, Hanoi Telecom đã dành trọn tâm huyết của mình cho công cuộc xây dựng những mái trường vững chắc tại nơi vùng cao trắc trở. Xây dựng 2 điểm trường trong 1 năm với gần 3 tỷ đồng đầu tư là minh chứng cho những nỗ lực của đơn vị này trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hành trình này chưa dừng lại khi đơn vị này thường xuyên tổ chức đào tạo miễn phí kỹ năng mềm và trải nghiệm công nghệ cho con em CBNV. Từ đó, Hanoi Telecom hiểu được nhu cầu và nhân rộng khát khao đào tạo lập trình cho giới trẻ và Học viện công nghệ Tekmonk được ra đời với sứ mệnh dẫn dắt thế hệ trẻ tiếp cận công nghệ, với lộ trình đào tạo bài bản và định hướng xuyên suốt các lứa tuổi từ học sinh tới sinh viên, người đi làm.

Tekmonk giúp học viên có những trải nghiệm thực tế qua các dự án, giúp các bạn trẻ nắm bắt công nghệ từng ngày và định hình nghề nghiệp tương lai. Bài toán nhiều sinh viên công nghệ ra trường chưa sẵn sàng làm việc hay không đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng giờ đây đã có thêm lời giải nhờ sự xuất hiện của Tekmonk.

Bên cạnh đó, 1 năm qua, Hanoi Telecom cũng được nhắc đến nhiều và biểu dương với giải pháp của bài toán nhân lực, đặc biệt là nhân lực công nghệ thông tin.

{keywords}
 Phó Tổng Giám đốc Hanoi Telecom - bà Nguyễn Hiền Phương

Bà Nguyễn Hiền Phương - Phó Tổng Giám đốc Hanoi Telecom chia sẻ: “Khái niệm chuyển đổi số từ “gốc” có lẽ chưa được nhắc đến nhiều. Để tạo nền tảng vững chắc cho cuộc cách mạng mang tên “Make in Vietnam”, điều kiện đầu tiên là phải đào tạo được 1 nguồn nhân lực chất lượng cao có thể đáp ứng được yêu cầu của thế giới mới, 1 thế hệ nắm chắc nền tảng công nghệ, trang bị đầy đủ những kỹ năng hiện đại, linh hoạt và dám dấn thân với những điều mới mẻ”.

{keywords}
 

Học để làm việc - tư duy của giới trẻ IT thành đạt

Khi cả thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, từ khóa “lập trình” ngày càng được nhiều bạn trẻ và phụ huynh quan tâm, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

Khảo sát của Hanoi Telecom cho thấy, nhu cầu học các môn về khoa học máy tính tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Lập trình là môn học về tư duy, sự sáng tạo kết hợp những kỹ năng mềm khiến cho việc viết những đoạn mã trở thành một niềm vui.

Những sản phẩm đơn giản đầu tiên của trẻ sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển tiềm năng bản thân, đồng thời cũng là sự chuẩn bị mang lại cho trẻ thành công tốt nhất trong tương lai.

{keywords}
 Lớp đào tạo học viên từ 8 - 10 tuổi của Tekmonk

Các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân muốn nâng cao lợi thế cạnh tranh cần phải tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có, đặc biệt là nguồn lực trong ngành công nghệ. Điểm khác biệt của một đơn vị thuộc top đầu trong ngành công nghệ thông tin là chiến lược “tự cung tự cấp”.

Hanoi Telecom sở hữu nhiều chuyên gia và cố vấn cao cấp, không chỉ ở kinh nghiệm lâu năm mà còn tiên phong cho những sáng tạo và nghiên cứu đột phá, phục vụ cho hoạt động phát triển sản phẩm với bề dày trải nghiệm thực tế.

Theo đại diện Hanoi Telecom, nắm được thế mạnh vốn có, kết hợp với việc hiểu nhu cầu thị trường, doanh nghiệp đã đưa ra chiến lược sử dụng đội ngũ cán bộ chủ chốt của 8 đơn vị thành viên, bao phủ đủ các mảng trong ngành công nghệ thông tin - viễn thông để trở thành giảng viên chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn, lý thuyết đến các học viên từ nội bộ và công chúng thông qua các buổi workshop giao lưu định kỳ hàng tháng.

Với Học viện Công nghệ Tekmonk, 40% giảng viên của các học phần đến từ các công ty thành viên cho thấy đơn vị này đang tận dụng triệt để nguồn lực sẵn có.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Đại diện Hanoi Telecom chia sẻ, ngôn ngữ lập trình sẽ dần trở thành ngôn ngữ toàn cầu mới, thế hệ trẻ có thể làm chủ ngôn ngữ công nghệ, sẽ có khả năng làm chủ tương lai của chính mình. Hanoi Telecom và Tekmonk tin tưởng và đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt tiếp cận và nắm lấy cơ hội này, góp phần đưa Việt Nam đi xa hơn trên hành trình chuyển đổi số.

Thế Định