Nỗi thất vọng ở MU

MU vừa đòi nợ thành công Aston Villa của Unai Emery, với chiến thắng nghẹt thở 4-2 trên sân nhà Old Trafford và loại đối thủ này để giành quyền vào vòng 4 League Cup.

Maguire phòng ngự rất kém

Đó là chiến thắng không dễ dàng cho MU, với dấu ấn của những ngôi sao Bruno Fernandes, Anthony Martial, Marcus Rashford cùng tài năng trẻ Garnacho.

Chiến thắng của MU có một vấn đề rất đỗi quen thuộc trong mùa giải này: sự thiếu chắc chắn trong khâu phòng ngự mà cụ thể là vai trò của Harry Maguire.

Với ưu tiên Premier League, khi làm khách của Fulham cuối tuần này, Erik ten Hag chọn Maguire đá cặp trung vệ với Victor Lindelof.

Bộ đôi Maguire - Lindelof thiếu sự kết nỗi, khiến hàng thủ MU tồn tại khoảng trống mênh mông. Đó là lý do Aston Villa dẫn trước 2-1 sau hơn một giờ đồng hồ.

Maguire thiếu quyết đoán trong khâu đánh chặn và không chính xác khi phán đoán phòng ngự.

Erik ten Hag nhiều lần khẳng định không tước vai trò đội trưởng của Maguire và tin tưởng trung vệ người Anh sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao. Thế nhưng, cho đến giờ những gì gắn với cựu cầu thủ Leicester chỉ là nỗi thất vọng.

Maguire không thể hiện được vai trò đội trưởng MU

Maguire không mang đến sự yên tâm cho lối chơi phòng ngự, và càng không thể hiện được vai trò thủ lĩnh. Sai lầm và những bàn thua luôn xuất hiện trong những trận đấu mà trung vệ 29 tuổi này hiện diện.

Rất may cho MU là sự bùng nổ cuối trận của các cầu thủ tấn công đã giúp vấn đề Maguire không trở thành thảm họa, MU đi tiếp ở League Cup và duy trì hy vọng giành danh hiệu trong mùa đầu tiên với Ten Hag.

Canh bạc của đội tuyển Anh

Harry Maguire đã không còn là lựa chọn hàng đầu ở MU cho hai vị trí trung vệ, với tổng cộng 511 phút thi đấu trên các mặt trận mùa này.

Ở sân chơi Premier League, Maguire mới chỉ được HLV Ten Hag sử dụng trong 280 phút, tương đương với 23,93% thời lượng mà MU đã trải qua từ đầu mùa.

Không có chỗ chính thức ở MU, nhưng Maguire vẫn xuất hiện trong danh sách đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022.

"Chúng tôi dựa vào kinh nghiệm của các cựu binh. Về điểm này, Maguire là giải pháp quan trọng của đội tuyển", Gareth Southgate bảo vệ quyết định của mình.

Maguire là canh bạc của tuyển Anh

Maguire từng thi đấu nổi bật tại World Cup 2018 và EURO 2020. Thế nhưng, việc anh được trao suất đi Qatar là quyết định khiến Southgate bị hoài nghi và hứng chịu nhiều chỉ trích.

Trên thực tế, phong độ kém của Maguire đã kéo từ MU đến đội tuyển Anh, trong các trận đấu thuộc UEFA Nations League.

Màn trình diễn với chất lượng tệ hại của Maguire là một trong những nguyên nhân khiến Anh xuống hạng ở Nations League cách nay không lâu.

Trong 3 trận đấu Premier League mà Maguire đá chính, MU nhận 6 bàn thua. Với đội tuyển Anh, trong 3 trận gần nhất mà anh được xây dựng là mắt xích chủ lực nơi hàng thủ, đội quân của Southgate để thủng lưới đến 8 bàn.

Southgate, người mắc sai lầm khiến Anh thua chung kết EURO 2020, đang đánh bạc với tương lai của "Tam sư" khi đưa Maguire đến World Cup.

Tuyển Anh công bố 26 cầu thủ dự World Cup 2022

Tuyển Anh công bố 26 cầu thủ dự World Cup 2022

HLV Southgate đặt niềm tin vào các thành viên kỳ cựu từng giành ngôi Á quân Euro 2020, với nhiều cầu thủ chấn thương hoặc mất phong độ như Kyle Walker, Harry Maguire, Jordan Henderson, Kalvin Phillips.