Tối 1/8, The Heroes 2021 - Thần tượng đối thần tượng chính thức phát sóng tập thứ 11. Đêm thi thứ ba của vòng 4 là cuộc đối đầu với giữa 2 cặp chiến binh đến từ đội Khắc Hưng và Hà Lê - Nimbia. Erik và producer Ninja Z đối đầu với Orange và producer Monotape, Lona Kiều Loan và producer Kent Trần đối đầu cùng JSol và producer Đức Phạm.

Với mái tóc xù hồng, Erik nhanh chóng khuấy động sân khấu khi thể hiện bản mashup hai ca khúc được yêu thích đông đảo là Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng M-TP) và Yêu 5 (Rhymastic). Bản phối sôi động với tinh thần disco chủ đạo càng thêm lôi cuốn với vũ đạo thuần thục, giọng hát tạo điểm nhấn vừa đủ với những luyến láy đặc trưng. Tiếng trống dồn mạnh ở điệp khúc cùng sự góp mặt của bộ kèn mở ra một không gian âm nhạc vui tươi, trẻ trung. Hơn thế, sự góp giọng của Khắc Hưng trong vai trò rapper với lối chơi nhịp và vần độc đáo cũng là điểm sáng.

{keywords}
Erik khuấy động sân khấu với bản mashup Muộn rồi mà sao còn - Yêu 5.

Tiết mục của Erik:

Tiết mục được đánh giá cao khi có sự vừa vặn nhất với Erik từ đầu chương trình tới giờ. Không tạo cảm giác gồng gánh, căng thẳng và tinh thần vui tươi từ cả đội đồng thời tạo cảm xúc dễ chịu cho người xem. 

{keywords}
Orange kết hợp RnB Hiphop cùng nhạc cụ dân tộc với ca khúc Vè nói ngược.

Orange lại mang đến một không gian âm nhạc có tính chill-out nhiều hơn qua ca khúc Vè nói ngược do chính nữ ca sĩ sáng tác. Tiết mục mang màu sắc RnB Hiphop pha trộn một số yếu tố nhạc cụ dân tộc tạo nên sự giao thoa đậm nét. Phần lời được đầu tư cùng bản phối bắt tai nhận nhiều lời khen. Phân đoạn đàn tranh tạo nên khoảng lắng đắt giá giữa bài. Không có quá nhiều cao trào song tiết mục có lối đi giai điệu phù hợp với thị hiếu của phần đông khán giả trẻ hiện tại. Cả Orange và Erik đều thể hiện ưu thế riêng, đặc biệt là sự thư giãn tuyệt đối, không tạo cảm giác gồng gánh khi trình diễn.

Mặc dù sự cố gắng, thay đổi tích cực của Orange đang được công nhận, nữ ca sĩ vẫn thua cuộc với số điểm tổng là 62,5 điểm so với 68 điểm của Erik.

Clip tiết mục của Orange:

Lona Kiều Loan khiến khán giả bất ngờ với bản phối Nhất chi mai. Đây là tiết mục mang nhiều nội tâm. Giọng hát của người đẹp ở phân đoạn rap là điểm trừ bởi nhịp còn gắng gượng mặc dù phần lời được chăm chút. Tuy nhiên, với một bản phối nặng đô đòi hỏi lối hát dân gian đương đại thì Lona đã hoàn thành gần như trọn vẹn.

{keywords}
Lona gây bất ngờ với màu sắc dân gian đương đại qua ca khúc Nhất chi mai.

Trên nền nhạc old school và funky, Jsol thể hiện ca khúc Khi tôi 20. Hơn hết, sự hỗ trợ rap từ master Khắc Hưng càng khiến tiết mục bùng nổ. Nguyễn Hải Phong ấn tượng ngay từ câu mở đầu cao vút thì Jsol cũng thú thật bản thân rất sợ quãng cao. 

Cả hai đội đều có những cú chuyển mình đáng ghi nhận với hai màu sắc âm nhạc khác biệt. Kết quả đội Lona dành chiến thắng với số điểm 68, trong khi điểm số của đội Jsol là 65,5 điểm. 

H.V

Thanh Duy hát ru con gây xúc động, vượt điểm 'ông bụt' Quân A.P

Thanh Duy hát ru con gây xúc động, vượt điểm 'ông bụt' Quân A.P

Thanh Duy hát ru con gây xúc động mạnh. Quân A.P kể chuyện ông Bụt thất nghiệp với tinh thần trẻ trung, vui tươi.