Ngày 10/12, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã nhận được đơn xin từ chức của ông Lê Văn T. - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'lấp. Ông T. là nhân vật trong hình ảnh gác chân lên bàn làm việc xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Hiện đơn xin từ chức của ông Lê Văn T. đang được xử lý theo đúng quy trình.

Hạt trưởng kiểm lâm gác chân lên bàn làm đơn xin từ chức - 1

Hình ảnh ông Lê Văn T. đang lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: N.S.)

Nội dung đơn từ chức, ông T. nêu rõ đã công tác trong ngành kiểm lâm được gần 30 năm và trải qua nhiều vị trí, cơ quan khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay do sức khỏe không đảm bảo dẫn đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đơn vị có phần sao nhãng, từ đó dẫn đến việc mất đoàn kết nội bộ.

Ông T. làm đơn gửi Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông và cấp ủy xem xét, tạo điều kiện để thôi giữ chức Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk R'lấp.

Được biết, ngoài việc ông T. xin từ chức thì một lãnh đạo của Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'lấp cũng được điều động sang đơn vị khác để làm kiểm lâm viên.

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, sáng 12/11, những hình ảnh chụp ông Lê Văn T. có hành vi gác chân lên bàn làm việc được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội.

Theo lý giải của ông T. , do bị gút nặng nên nếu ngồi bình thường máu sẽ dồn xuống chân và gây khó khăn cho di chuyển. Ông T. nói rằng chỉ gác chân khi ở trong phòng một mình chứ không hành động như thế khi gặp, trao đổi công việc với mọi người.

Ông T. cho biết, đây là hình ảnh chụp lén khi ở một mình chứ không phải trong lúc làm việc với người khác. Hình ảnh này cũng được chụp trước đó khoảng một tháng chứ không phải mới chụp gần đây. Người chụp cũng là cán bộ của đơn vị.

Đến cuối tháng 11 vừa qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Lê Văn T. vì để đơn vị mất đoàn kết nội bộ kéo dài; vi phạm tác phong, giờ giấc trong thi hành công vụ; tổ chức uống rượu bia trong giờ hành chính.

Theo Dân trí

Hạt trưởng Kiểm lâm lên tiếng về cấp dưới chụp ảnh gác chân lên bàn

Hạt trưởng Kiểm lâm lên tiếng về cấp dưới chụp ảnh gác chân lên bàn

Hôm nay (16/11), ông Lê Văn Tường, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã lên tiếng liên quan đến sự việc gác chân lên bàn làm việc trước đó.