Với số lượng được phân bổ trong toàn tỉnh là 100 tấn, riêng thành phố Biên Hòa là 30 tấn, sẽ có hơn 33 nghìn người được nhận gạo trong chương trình này tại Đồng Nai.

{keywords}
Nhân viên Bưu điện Thành phố Biên Hòa phát gạo miễn phí cho người nghèo đang bị kẹt tại thành phố do Covid-19

Trong những ngày thành phố Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai áp dụng chỉ thị 16 của Chính phủ, Bưu điện tỉnh cũng đã kích hoạt 86 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại các Bưu cục để phục vụ người dân. Bưu điện cũng tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên, người lao động của đơn vị, từ đó tạo cơ sở đề xuất  luồng xanh cho xe vận chuyển chuyên dụng, cấp mã đội ngũ bưu tá giúp kết nối chuỗi cung ứng, đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân đang thực hiện giãn cách xã hội. 

{keywords}
Chương trình “Hạt vàng Bưu điện” chung tay vì cộng đồng tại Đồng Nai

Bà Dương Thị Việt Hương, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, đơn vị đã cùng các cơ quan chức năng của tỉnh xác minh, phát phiếu cho người nhận, phân luồng đảm bảo giãn cách, an toàn chống dịch. 

Đối với những khu vực bị cách ly hoàn toàn, những người già neo đơn, người khuyết tật thì phối hợp với tổ dân phố, chính quyền tại phường, xã để phát tại nhà cho người dân. 

 

{keywords}
Người dân nhận gạo tại điểm phát gạo của Bưu điện

Có mặt tại điểm phát gạo của Bưu điện, anh Quang, người bán vé số ở thành phố Biên Hòa cho biết, anh trước đây làm nghề bán vé số, vợ làm công nhân trong khu công nghiệp. Nhưng do dịch bệnh, nhà máy tạm đóng cửa, thành phố thực hiện giãn cách, anh cũng không thể đi bán vé số được. 

Hai vợ chồng có hai con nhỏ đang tuổi đi học, mẹ già yếu nên tiền lương, thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ trả tiền sinh hoạt phí và đóng học cho con. Dù được hưởng các chính sách an sinh xã hội vì là hộ nghèo song ở thời điểm hiện tại, anh gặp phải rất nhiều khó khăn. 

“Một chút thôi nhưng sẽ giúp chúng tôi bớt lo toan, số gạo này bằng một ngày bình thường tôi bán vé số. Giờ không bán vé số được nữa, cũng không ai mướn làm gì nên khó khăn lắm, tôi mong dịch bệnh qua mau để cuộc sống trở lại bình thường, tiếp tục được đi làm, có thu nhập trang trải, nuôi con”, anh Quang chia sẻ.

Bên cạnh các hoạt động đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn, Bưu điện Đồng Nai cũng đang tích cực làm việc với Sở Nông nghiệp triển khai và xây dựng kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart nhằm thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn. 

Hải Phong

Vietnam Post tặng gạo cho hơn 233.000 người dân 6 tỉnh, thành phía Nam

Vietnam Post tặng gạo cho hơn 233.000 người dân 6 tỉnh, thành phía Nam

Từ ngày 5/8 đến ngày 15/8, Vietnam Post triển khai đồng loạt chương trình “Hạt vàng Bưu điện” tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang. Khoảng 700 tấn gạo ngon sẽ được tặng cho hơn 233.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.