Sau những thành công ngoài dự kiến, phim đang vấp phải sự phê bình của Ủy ban truyền thông Hàn Quốc. Phía Trung Quốc khi phát sóng cũng cắt bỏ không ít cảnh phim.

Hậu duệ của mặt trời được đánh giá có nội dung chặt chẽ, lời thoại ý nghĩa, tỷ lệ người xem đạt kỷ lục và được lòng các chính khách. Tuy nhiên, theo tin mới nhất từ Mydaily, Ủy ban truyền thông Hàn Quốc vừa tổ chức cuộc họp xem xét việc xử phạt vì lời thoại thô tục của nhân vật trong phim.

"Đây là lần đầu tiên Ủy ban phải tiến hành họp thảo luận. Ngày 6/4, hội đồng gồm nhiều chuyên gia tham dự sẽ đưa ra đánh giá. Tại đây, Ủy ban sẽ có quyết định xử phạt cụ thể đối với nhà sản xuất Hậu duệ mặt trời", nguồn tin cho biết.

{keywords}

Nhân vật Seo Dae Young  (ảnh trên) đã nói tục trên màn ảnh và đang khiến phim bị xem xét xử phạt. Ảnh: Mydaily.

Câu thoại xuất hiện trong cảnh trung sĩ Dae Young (Jin Goo) phát hiện ra người lái xe ủi khiến khu nhà bị sập, dẫn đến cảnh đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) mất liên lạc, rơi vào vòng nguy hiểm. Trong lúc tức giận, nhân vật đã buông ra câu chửi thề.

Không ít ý kiến cho rằng dù cảnh phim xảy ra trong lúc cấp bách, nhưng lạm dụng ngôn ngữ thô tục trên màn ảnh là điều không thể chấp nhận.

Trong khi đó, phía công ty sản xuất cho rằng, với cảnh phim này, việc nhân vật nói tục là "điều có thể hiểu vì cảm xúc tức giận cao trào, đấu tranh giữa sống và chết". Ê-kíp mong Ủy ban có thể thông cảm.

Không chỉ rắc rối tại Hàn Quốc, Hậu duệ của mặt trời hiện vấp phải sự kiểm định gắt gao từ các nhà đài Trung Quốc. Khi phim phát sóng, một số cảnh quay giữa chiến sĩ Triều Tiên và Hàn Quốc bị cắt bỏ vì lý do "không phù hợp".

Giới chức Trung Quốc lo ngại các cảnh phim này có thể ảnh hưởng tới quan hệ lâu nay giữa quốc gia này và Triều Tiên. Để đảm bảo mạch phim, một số cảnh đã được thay thế phù hợp tiêu chí quốc gia.

Cục An ninh công cộng Trung Quốc đề nghị các đài truyền hình phải nâng cao kiểm duyệt chặt chẽ với một dự án mang tính cổ động như Hậu duệ của mặt trời.

Hậu duệ của mặt trời do biên kịch Kim Eun Sook chắp bút, có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng: Song Hye Kyo (vai Kang Mo Yeon), Song Joong Ki (Shi Jin), Kim Ji Won (vai Yoon Myung Joo), Jin Goo.

Phim gồm 16 tập, bắt đầu phát sóng từ ngày 24/2 trên kênh KBS2 và sẽ kết thúc vào ngày 14/4. Hậu duệ của mặt trời là dự án đầu tiên được chiếu song song tại cả Hàn Quốc và trang IQiyi của Trung Quốc. Nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Việt Nam đã mua bản quyền phim.

Theo Zing