- Tam tấu “MSN” đã không thể cất tiếng, và hoàn toàn mờ nhạt trước “BBC”, trong một trận El Clasico mà Cristiano Ronaldo thể hiện phiên bản tốt nhất.

Người hùng Kinh điển

Trước khi cùng Real Madrid bước vào chuyến làm khách của Barca, Ronaldo không phải cầu thủ nổi bật trên sân khách. Mùa này, bên cạnh phong độ thiếu ổn định, Ronaldo còn đá rất kém trong các trận đấu xa nhà.

{keywords}

Ronaldo luôn bị theo sát trong trận El Clasico

Chỉ có 9 bàn thắng được Ronaldo ghi trên sân khách, tính đến hết vòng đấu 30. Trong đó, có đến 5 bàn được CR7 thực hiện vào lưới Espanyol. Kể từ đầu năm 2016, anh chỉ ghi 2 bàn trong những chuyến làm khách cùng Real.

Đã có một Ronaldo rất khác ở Camp Nou, trong trận Kinh điển mà Real chịu nhiều áp lực và không được đánh giá cao như Barca.

Ở Camp Nou, Ronaldo chỉ có tổng cộng 34 lần chạm bóng, nghĩa là anh bị hàng thủ Barca phong tỏa rất kỹ. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là các hậu vệ của nhà ĐKVĐ La Liga có thể kiềm chế CR7.

Những pha di chuyển rất tinh tế và khả năng chiến đấu của Ronaldo khiến những người kèm anh gặp rất nhiều khó khăn. Ronaldo thực hiện được 5 cú sút, thì có 2 đi trúng đích và 1 trở thành bàn thắng. Đó là pha ghi bàn quyết định, hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho đội bóng Hoàng gia, chỉ 2 phút sau khi đội trưởng Sergio Ramos phải “đi tắm sớm” với chiếc thẻ vàng thứ hai.

Ramos có một trận đấu tệ hại, và chính Ronaldo đã trở thành thủ lĩnh của Real. Hình ảnh thủ lĩnh ấy thể hiện qua tính chiến đấu mạnh mẽ và không hề buông xuôi của CR7. Chính vào lúc Barca nghĩ đến việc sẽ khai thác lợi thế hơn người để tìm kiếm chiến thắng, thì Ronaldo tung nhát kiếm định đoạt cuộc chiến El Clasico.

{keywords}

Không để hàng thủ Barca dễ kèm Ronaldo

Đây cũng là bàn thứ 10 của Ronaldo trên sân Camp Nou, trong 9 trận gần nhất mà anh góp mặt.

Siêu nhân Ronaldo đã trở lại

Real và bản thân Ronaldo đang trải qua một mùa giải không như ý muốn, với quá nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, ở tuổi 31, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn khát khao thể hiện mình, và không chấp nhận để cho số phận của mình trôi tự do.

Có thể cơ hội để nghĩ về danh hiệu La Liga không cao, nhưng ít nhất Ronaldo không từ bỏ hy vọng. Anh muốn chiến thắng Barca, trong cuộc chiến của danh dự và niềm kiêu hãnh, và đã thành công.

Trên thực tế, Ronaldo không chỉ nổi bật trong trận El Clasico. Từ vài tháng nay, CR7 đã dần tìm lại hình ảnh tốt nhất của mình, với những bàn thắng liên tiếp.

{keywords}

Ronaldo đang có hiệu quả ấn tượng trong 3 tháng nay

Trước Giáng sinh 2015, Ronaldo trải qua 16 vòng đấu cùng Real (không vắng trận nào), và ghi 12 bàn. CR7 liên tục phải đứng sau Luis Suarez và Neymar trong cuộc đua Pichichi. Nhưng trong 14 trận đấu kể từ sau Giáng sinh 2015, Ronaldo ghi đến 17 bàn, và hiện đang dẫn đầu cuộc đua Pichichi với 3 bàn hơn Suarez.

Siêu nhân Ronaldo thực sự trở lại kể từ khi anh được làm việc với Zinedine Zidane. Trong 13 trận La Liga mà Zidane dẫn dắt, CR7 đã ghi 15 bàn. Ngoài ra, anh cũng bùng nổ ở Champions League để giúp Real vào tứ kết.

Zidane đang sử dụng Ronaldo theo cách mà người thầy Carlo Ancelotti đã làm. Theo đó, Zizou để cho CR7 được thi đấu tự do hơn, để tìm kiếm khoảng trống và dứt điểm.

Tìm lại hiệu quả cao trước khung thành đối thủ, Ronaldo đang tự tin chinh phục Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu. Nhưng trước hết, ở vòng đấu tới, khi Real tiếp Eibar, CR7 có cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 30 bàn trong 6 mùa La Liga liên tiếp.

Kim Ngọc