Cặp vợ chồng Bắc Ninh cố gắng bảo vệ cây giữa cơn bão

Đoạn video ghi cảnh cặp vợ chồng ở Bắc Ninh dùng dây thừng níu giữ cây bàng trước hiên nhà giữa siêu bão Yagi đã thu hút 3,3 triệu lượt xem, cùng hàng nghìn lượt bình luận quan tâm. Video được đăng tải trưa 7/9.

Người đăng video là chị Lê Thị Mai Hiên (SN 1993, ở Từ Sơn, Bắc Ninh). Chia sẻ với PV, chị Hiên cho hay, cây bàng được vợ chồng chị trồng cách đây 5 năm. Khi cây mỗi ngày một lớn, chồng chị phải khoét một lỗ trên mái tôn để ngọn cây có chỗ vươn lên. 

Trưa 7/9, bão Yagi gây ra dông lốc dữ dội ở Bắc Ninh. Lo cây đổ sẽ kéo mái hiên đổ theo, gây nguy hại cho người đi đường và xe máy, ô tô đỗ ở phía đối diện, vợ chồng chị Hiên tìm cách bảo vệ cây.

“Lẽ ra khi nghe tin bão đến, vợ chồng mình phải xén bớt cành lá để cây trụ vững hơn nhưng mình không có kinh nghiệm chống bão nên không nghĩ đến việc này. Lúc gió lớn ập đến thì không kịp nữa”, chị Hiên nói.

dựng cây 3.jpg
Khoảnh khắc chị Hiên bị gió bão lôi đi

Sẵn có đoạn dây thừng hàng xóm để nhờ, chồng chị Hiên buộc thanh sắt vào một đầu dây rồi từ ban công ném vắt qua thân cây, đầu dây còn lại do chị Hiên giữ. Không đọ lại sức gió, có lúc chị bị kéo đến sát ban công.

“Thấy vậy, chồng mình cầm một đầu dây chạy nhanh lên sân thượng cố định vào trụ bê tông. Từ đó đến lúc bão tan, cái cây cứ ngả nghiêng theo gió nhưng nhờ có đoạn dây thừng nên không bị đổ”, Mai Hiên kể.

Sau khi đăng lên TikTok, video đã nhận được nhiều sự quan tâm. Nhiều người thắc mắc về “cái kết” của cái cây nên mới đây, chị Mai Hiên đã đăng video cập nhật tình hình của cây bàng và mái hiên sau cơn bão. 

Sáng 8/9, chồng chị Hiên đã cắt tỉa ngọn cây, cành lá và tháo đoạn dây. Mái hiên an toàn, cây cũng không bị gãy hay bật gốc nhưng nghiêng hẳn về bên trái ngôi nhà. Vợ chồng chị lại loay hoay dựng thẳng cái cây.

“Cây cao hơn 10m, vợ chồng mình loay hoay mãi vẫn không dựng được, hàng xóm thấy vậy đã xúm đến giúp đỡ. Khoảng 7 - 8 người đứng một phía, dùng dây thừng kéo thẳng cây.

Nhờ sức mạnh của tập thể, chỉ mất vài phút đã xong xuôi mọi việc. Khoảnh khắc đó, mình thấy vừa vui, vừa ấm lòng”, Mai Hiên chia sẻ.

dựng cây 2.jpg
Cả xóm chung tay giúp vợ chồng chị Hiên dựng thẳng cây
dựng cây 1.jpg
Cây bàng trước và sau khi được dựng thẳng đứng

Sáng 8/9, cả xóm chị Hiên cũng đã cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, đường sá. “Xóm mình sống rất vui vẻ, chan hòa với nhau. Hậu siêu bão Yagi, tình làng nghĩa xóm càng thể hiện rõ hơn bao giờ hết”, chị nói.

Ảnh và video: NVCC