- Buổi hòa nhạc sẽ diễn ra với các tác phẩm của nhà soạn nhạc người Áo lừng danh, người được mệnh danh là ông vua của những điệu valse và hành khúc.

Mở đầu cho mùa diễn 2015, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM (HBSO) sẽ tổ chức đêm hòa nhạc Mừng năm mới với các tác phẩm của nhà soạn nhạc người Áo lừng danh, người được mệnh danh là ông vua của những điệu valse và hành khúc, Johann Strauss II. Bên cạnh những bản valse nổi tiếng khắp thế giới như Blue Danube Waltz, Voices of Spring Waltz, những bản polka và march tươi vui, rộn ràng như Pizzicato polka, Tritsch-Tratsch-Polka, Radetzky March, Egyptian March… cũng sẽ được trình bày.

{keywords}
Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ là người dàn dựng và chỉ huy chương trình.

Ngoài ra, trong không gian âm nhạc của mùa xuân, khán giả sẽ được thưởng thức những khúc hát quen thuộc trích từ các vở nhạc kịch nổi tiếng là “Solvieg’s song” từ Peer Gynt của E.Grig, “Barcarolle”  từ The Tales of Hoffmann của J. Offenbach và bài hát Voices of Spring Waltz của J.Strauss II. Phần này sẽ được thể hiển bởi các giọng nữ cao Võ Thụy Ngọc Tuyền, Phạm Khánh Ngọc, Phạm Duyên Huyền và Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Cũng trong khuôn khổ đêm nhạc, đoàn ballet HBSO cũng sẽ tham gia với những tiết mục múa trên nền các tác phẩm âm nhạc của Strauss. Trong khi đó, người chịu trách nhiệm dàn dựng và chỉ huy chương trình là nhạc trưởng Lê Phi Phi. Được biết, anh vừa trở về từ Macedonia để kịp tham dự sự kiện này.

New Year Strauss Concert!, Hòa nhạc mừng năm mới 2015 sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào ngày 10/1 tại Nhà hát Thành phố, TP HCM.

Linh Phạm