Tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020

Năm 2020, HDBank đã ghi dấu ấn năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2020 - 2025, với việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, đạt kết quả tốt. Theo công bố trong BCTN 2020, tính đến 31/12/2020, HDBank có tổng tài sản hợp nhất đạt 319.127 tỷ đồng, tăng 39,1% so với năm 2019 và hoàn thành 104,5% kế hoạch.

Huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt 208.953 tỷ đồng tăng 38,4% và hoàn thành 111% kế hoạch. Dư nợ tín dụng đạt 188.228 tỷ đồng, tăng 23% hoàn thành 105,8% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 5.818 tỷ đồng, tăng 15,9% và hoàn thành 102,8% kế hoạch năm 2020. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) đạt lần lượt 20,6% và 1,7%. HDBank đã tăng vốn điều lệ từ 9.810 tỷ lên hơn 16.088 tỷ thông qua chia cổ tức và cổ phiếu thưởng với tổng tỷ lệ 65%, mức cao nhất toàn ngành.

{keywords}
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ Digital Bank của HDBank

Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ xấu/cho vay khách hàng tại ngân hàng mẹ đạt 0,93%, thuộc nhóm ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất. HDBank là một trong số nhà băng hoàn thành sớm cả 3 trụ cột quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel II. Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s mới đây tiếp tục dành cho HDBank mức xếp hạng B1 với triển vọng Ổn định.

Đồng hành cùng nền kinh tế, năm 2020, HDBank đã dành 34.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi, thực hiện gia hạn thời gian trả nợ, miễn giảm lãi vay nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Không những vậy, HDBank còn có nhiều chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn bằng sự hỗ trợ vật chất và tinh thần.

{keywords}
 

Linh hoạt thích ứng môi trường kinh doanh khó khăn mùa dịch, trong năm 2020, ngân hàng này triển khai chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ trên hoạt động vận hành và kinh doanh. Đại diện HDBank nhận định: “Chiến lược số hóa đã đóng góp quan trọng thúc đẩy kết quả kinh doanh của HDBank và góp sức nâng cao vị thế cũng như năng lực cạnh tranh của ngân hàng”. Trong đó, tiêu biểu là ngân hàng số HDBank Happy Digital Bank với ứng dụng “Di HDBank”, đã giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính mọi lúc mọi nơi. Cùng với đó, ngân hàng triển khai xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC); và là ngân hàng thương mại Việt Nam tiên phong phát hành, cung cấp dịch vụ thanh toán, bảo lãnh tín dụng thư (L/C) trên nền tảng công nghệ blockchain.

{keywords}
 

Tiếp tục chú trọng chuyển đổi số

Đại diện HDBank khẳng định: “Với tâm thế sẵn sàng bứt phá hơn nữa trong chuyển đổi số, HDBank sẽ xây dựng, củng cố vững chắc các nền tảng và cập nhập tối ưu công nghệ mới. Trong đó, số hóa xuyên suốt quy trình là một trong những động lực thúc đẩy doanh thu, tối ưu hóa chi phí, trên phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm. Đây cũng là cơ sở, bệ phóng để ngân hàng hướng đến thực thi các mục tiêu cao, tầm nhìn xa trong chặng đường sắp tới”.

Kết thúc quý I/2021, HDBank giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế vượt 2.100 tỷ đồng, tăng hơn 68% so với quý I/2020.

Đại diện HDBank cho biết: “Năm 2021 ngân hàng xác định HDBank Happy DigitalBank - ngân hàng số hiện đại của HDBank tiếp tục phát triển vì sự hạnh phúc của khách hàng, cán bộ công nhân viên và cộng đồng”. 

Vĩnh Phú