Theo đó, 2 xe cứu thương được HDBank và Vietjet tặng cho 2 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP. Đà Nẵng là Bệnh viện phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Hòa Vang. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Sovico và HDBank tặng 1 xe cấp cứu, thiết bị y tế. Tại Cần Thơ, tập đoàn đã trao tặng 2 xe cứu thương, 5 máy thở và 50.000 bộ kit test.  

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Hảo - Phó Tổng Giám đốc, đại diện HDBank trao tặng xe cứu thương và máy thở cho UBMTTQ TP. Hà Nội

Từ đầu tháng 8, tập đoàn Sovico, HDBank và Vietjet đã gấp rút trao tặng nhiều thiết bị y tế, xe cứu thương, máy thở, bộ kit test cho nhiều địa phương bị ảnh hưởng dịch như TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Hậu Giang, Long An, Bến Tre, Vũng Tàu, Bình Dương, Khánh Hòa, Bình Thuận…

Trước đó, tháng 6/2021, hưởng ứng kêu gọi của Chính Phủ, Tập đoàn Sovico và HDBank đã  trao tặng 100 tỷ đồng ủng hỗ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19.

{keywords}
Đại diện Ban Lãnh đạo HDBank trao 2 xe cứu thương cho Thành phố Đà Nẵng

Mới đây, tháng 7/2021, HDBank cùng Tập đoàn Sovico đã hỗ trợ cho công tác thiện nguyện, phòng chống dịch TP.HCM. Theo đó, HDBank và Vietjet đã trao tặng 10 xe cứu thương cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. HCM. Mỗi ngày, thành viên của Tập đoàn (Phú Long) cũng nấu 20.000 phần cơm miễn phí trong chương trình "Bữa cơm yêu thương", chuyển đến bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh nghèo khó.

Tại HDBank, năm 2020, HDBank đã dành 34.000 tỷ đồng thực hiện các chương trình ưu đãi lãi suất, chính sách cơ cấu, giãn nợ… cho các khách hàng trên cả nước nhằm chung tay khắc phục khó khăn dưới ảnh hưởng của dịch bệnh.

{keywords}
Tháng 7/2021, HDBank và Vietjet đã trao tặng 10 xe cứu thương cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. HCM

Tháng 7/2021, HDBank tiếp tục thực hiện chính sách miễn giảm lãi suất cho khách hàng ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 và cả nhóm khách hàng tại khu vực bị phong tỏa, giãn cách kéo dài theo Chỉ thị 16, với tổng dư nợ gần 41.000 tỷ đồng, tương ứng hỗ trợ hơn 18.000 khách hàng.    

Song song đó, Vietjet đã chuyên chở miễn phí hơn 2.000 y bác sĩ từ khắp các tỉnh thành vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch. Các chuyến bay Vietjet cũng hỗ trợ vận chuyển vắc xin và các trang thiết bị y tế. Đại diện hãng bay cho biết, Vietjet sẽ tiếp tục chuyên chở miễn phí, tiếp sức cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong những ngày tới.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet, Phó Chủ tịch thường trực HDBank cũng là một trong những doanh nhân tích cực trong việc kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 thông qua website chính thức https://quyvacxincovid19.gov.vn/

Một trong những hoạt động kêu gọi đóng góp cho Quỹ là chương trình hoà nhạc trực tuyến quốc tế, được tài trợ bởi tập đoàn Sovico. Lần đầu tiên, buổi hoà nhạc trực tuyến của Nhà hát nhạc vũ kịch TP.HCM được tổ chức từ các đầu cầu tại Mỹ, Anh, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản... phát sóng trực tiếp trên truyền hình quốc gia.

Vĩnh Phú