Tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao Động Triều Tiên vừa đưa tin, một dự án xây dựng 10.000 căn hộ đã được khởi công tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Việc xây dựng 10.000 căn hộ ở khu vực Hwasong nằm trong kế hoạch xây dựng 50.000 căn hộ ở thành phố Bình Nhưỡng được đưa ra tại Đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao Động Triều Tiên và Hội nghị toàn thể lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên.

{keywords}
Phối cảnh dự án 10.000 căn hộ vừa mới được khởi công 

Ông Kim Jong Un, Tổng bí thư Đảng Lao Động Triều Tiên và Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã tham dự lễ động thổ.

Trang NKNews cho hay, hình ảnh bản 3D về khu dự án mới được khởi công được đăng tải trên báo chí của Triều Tiên cho thấy sẽ có một tòa nhà chọc trời cao hơn 40 tầng, khoảng 20 tòa tháp căn hộ cao 20-30 tầng và 20 tòa chung cư nhỏ hơn, trường học và khu mua sắm.

{keywords}
Nơi đây sẽ có các tòa nhà cao tầng, trong đó cao nhất lên đến 40 tầng

Năm ngoái, 10.000 căn nhà đầu tiên trong kế hoạch xây dựng 50000 căn hộ đã được bắt đầu vào mùa xuân năm 2021 tại Sadong, đông nam Bình Nhưỡng.

Trong những năm qua, Triều Tiên đã cho xây dựng nhiều dự án lớn với quy hoạch đẹp, các tòa nhà cao tầng. 

{keywords}
Hình ảnh thành phố Samjiyon gần núi thiêng Paektu (Ảnh:DW)

Năm 2019, Chủ tịch Kim Jong-un cắt băng khánh thành thành phố Samjiyon gần núi thiêng Paektu. Thành phố được thiết kế với các khách sạn, căn hộ, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, khu thương mại, khu bệnh viện và công trình văn hóa.

Nơi đây có thể đủ chỗ ở cho 4000 hộ gia đình, với 380 khối công trình công cộng.

{keywords}
Thành phố Samjiyon nhìn từ trên cao (Ảnh: The Guardian)

Trước đó, hồi năm 2017, ông Kim Jong-un cũng tới dự buổi lễ cắt băng khánh thành Ryomyong, khu phố đẹp và hiện đại nhất Triều Tiên, tọa lạc tại thủ đô Bình Nhưỡng. 

{keywords}
Khu phố Ryomyong với tòa nhà cao nhất 70 tầng (Ảnh: TRT)
{keywords}
Tất cả được quy hoạch hiện đại, bài bản (Ảnh: Explore DPRK)

Khu phố này được quy hoạch với nhiều tòa nhà cao tầng, hiện đại, đường sá nhiều làn xe, cây xanh và vỉa hè sạch, đẹp. Trong đó tòa nhà cao nhất trong khu phố Ryomyong tương đương 234 mét. 

Quỳnh Hương  (Theo Rodong Sinmun/Nk News)

Bên trong đại công trường ven sông ở Triều Tiên thành hình sau 140 ngày

Bên trong đại công trường ven sông ở Triều Tiên thành hình sau 140 ngày

Sau 140 ngày xây dựng, các khu nhà ở bên sông Pothong ở Bình Nhưỡng đã xong phần thô và dần hình thành nên khu phố đẹp trong thời gian tới.