Tại lễ trao giải năm nay, Heineken Việt Nam còn đứng nhất ở hạng mục Top 5 doanh nghiệp thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam là sự kiện uy tín, thường niên, nhằm tôn vinh top 100 doanh nghiệp bền vững trên toàn quốc. Trong năm 2022, các hạng mục giải thưởng còn được mở rộng, đề cao những doanh nghiệp có thành tích tốt trong việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu; các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc về nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc; các doanh nghiệp tôn trọng quyền con người và quyền trẻ em. 

Bà Holly Bostock - Giám đốc Đối ngoại Cấp cao Heineken Việt Nam: “Đứng thứ hai Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022 và được công nhận là doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong việc ứng dụng kinh tế tuần hoàn là niềm vinh dự của Heineken Việt Nam. Phát triển bền vững là một phần “AND” của Heineken Việt Nam từ những ngày đầu thành lập. Đây cũng là kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty. Heineken Việt Nam luôn nỗ lực theo đuổi những mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn và xanh hơn mỗi ngày”.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch chuyên trách VCCI, Chủ tịch VBCSD nhận định: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Heineken Việt Nam trong việc ứng dụng kinh tế tuần hoàn vào mọi hoạt động dù là nhỏ nhất của công ty, cũng như trong việc truyền cảm hứng nhằm lan tỏa “tinh thần phát triển xanh” đến cộng đồng doanh nghiệp Việt”.

Giải thưởng CSI năm nay ghi nhận những nỗ lực của Heineken Việt Nam trong việc thực hiện cam kết phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong suốt năm 2022. Trong năm phục hồi sau đại dịch, Heineken Việt Nam ưu tiên phát triển bền vững theo 3 trụ cột chính: Tăng trưởng xanh, phát triển cùng Việt Nam - Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng - Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm. 

Tăng trưởng xanh, phát triển cùng Việt Nam 

Tháng 8/2022, Heineken Việt Nam khởi động chương trình hợp tác cùng tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại việt nam WWF Việt Nam, với mức đầu tư 30 tỷ đồng nhằm bảo tồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền. Heineken Việt Nam hướng đến bù hoàn nước 100% vào năm 2025 của công ty. 

Đại diện Heineken Việt Nam khẳng định: “6 nhà máy bia đã hoàn thành mục tiêu sử dụng năng lượng sinh khối để tạo nhiệt và nấu bia. Cùng với đó, không còn rác thải chôn lấp tại cả 6 nhà máy bia Heineken Việt Nam nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn Resolve trong hoạt động sản xuất”.

Tháng 9/2022 Heineken Vũng Tàu - nhà máy bia lớn hàng đầu khu vực Đông Nam Á được khánh thành. Nhà máy này có mức độ tự động hóa cao và là một trong những nhà máy có hiệu suất sử dụng nước và năng lượng tốt nhất trong toàn bộ hệ thống Heineken toàn cầu. 

Hướng đến thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng

Đại diện Heineken Việt Nam cho biết, năm 2022, doanh nghiệp này đóng góp tương đương 0.7% tổng GDP Việt Nam và hỗ trợ 152.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị.

Tại Heineken Việt Nam, 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao với 3/6 giám đốc các nhà máy trên toàn quốc là phụ nữ. 

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm

Người dân Việt Nam đã tiếp cận với chiến dịch thưởng thức Heineken có trách nhiệm. Hiện tại, nồng độ cồn trung bình tính trên tất cả sản phẩm trong danh mục của Heineken Việt Nam là 4,7%.

Ngọc Minh