Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1991, Bình Dương) và Huỳnh Thế Quảng (SN 1985, Quảng Ngãi) đều trải qua tình yêu có kết thúc buồn trước khi đến với chương trình Hẹn ăn trưa tập 387. Những góc khuất trong chuyện tình yêu của hai người khiến khán giả xúc động.

Hai người tham gia chương trình.

Thế Quảng làm việc trong lĩnh vực thiết kế thời trang chuyên nghiệp hơn 10 năm. Để phát triển kinh tế, anh mở một cửa hàng kinh doanh đồng phục bệnh viện, học sinh... tại Quận 8, TP.HCM. Đồng thời, anh đang làm huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Năm 2018, Quảng lập gia đình. Nhưng cả hai đều vi phạm những giới hạn mà họ cùng thống nhất trước khi về sống chung nhà. Vì thế, cuộc hôn nhân của anh tan vỡ sau 15 tháng.

Thu Thủy cảm thấy "'hơi áp lực vì Quảng đã có gia đình và ly hôn. Nhưng em nghĩ họ có nhiều lí do để không đến với nhau được lâu dài. Nếu hai người hợp nhau thì vẫn có thể tiến tới với nhau được".

"Chuyện gãy đổ hôn nhân không phải là vấn đề, quan trọng là sau đổ vỡ đó họ hoàn thiện bản thân như thế nào", MC Tô Nhi A nói.

Thu Thủy đang làm kế toán tại công ty may ở Thủ Đức, TP.HCM. Bố cô mới mất năm ngoái, vì thế cô băn khoăn sau khi kết hôn có thể vẫn được sống cùng mẹ hay không.

Quảng là con út trong gia đình có 4 anh chị em. "Bố mẹ tôi 84 tuổi vẫn khỏe, tự chăm sóc nhau ở quê. Trước giờ, bố mẹ không can thiệp cuộc sống riêng của con nên không bắt phải về quê sống cùng", Quảng chia sẻ về việc sau kết hôn vợ anh sẽ không bị áp lực phải về quê.

Thủy trải qua 2 mối tình. Mối tình đầu là từ thời đại học với một người làm trong ngành công an. Do đặc thù công việc, người yêu dành nhiều thời gian cho công việc, lễ Tết phải đi trực nên không có thời gian nhiều cho Thủy. Chuyện tình của hai người không sâu sắc, rời rạc, kéo dài hơn 1 năm thì dừng lại.

Sau đó, Thủy có mối tình 3 năm với một người làm trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Anh này rất yêu chiều cô. Cả hai chưa bao giờ cãi nhau, giận nhau, nhiều lần cùng nhau về nhà bố mẹ hai bên chơi. 

Bỗng nhiên một ngày người yêu của Thủy nói: “Thôi chúng ta dừng lại đi. Chúng ta không hợp nhau”. Sau đó, anh chặn mọi phương thức liên lạc với cô.

Đột ngột bị chia tay, Thủy hụt hẫng. "Chúng em không cãi nhau hay mâu thuẫn gì mà anh lại đối xử với em như vậy. Em cũng không hỏi lại vì sao, em nghĩ anh có người mới rồi nên cũng không liên hệ luôn", Thủy nhớ lại.

Sau đó, cô không dám mở lòng với người mới. Cô trở nên hoài nghi bản thân, không dám quen ai vì không biết mình có khuyết điểm gì và sợ phải đối diện với đổ vỡ một lần nữa.

Hơn 2 năm sau, Thủy tình cờ gặp lại mẹ bạn trai cũ. Cô vẫn lịch sự tiến tới chào hỏi. "Bác ấy rơm rớm nước mắt nói “Thằng Tâm mất vì ung thư rồi”, Thủy nghẹn ngào không cầm được nước mắt khi nhớ lại khoảnh khắc ấy. 

Cô choáng váng khi biết tin người yêu cũ của mình đã mất mà không ai cho cô biết tin. Ba năm trước, người yêu phát hiện bị ung thư nhưng giấu cô. Tự anh chịu đựng một mình, chiến đấu với bệnh tật nhưng không qua khỏi.

"Em cảm giác anh đó vẫn thương em, không muốn em phải khổ nên chủ động chia tay", Thủy nói trong làn nước mắt.

Câu chuyện tình yêu buồn đã trôi qua 5 năm, nhưng Thủy vẫn rất xúc động khi nhớ lại. Cô xin lỗi khán giả khi không kìm nén được cảm xúc kể lại chuyện cũ.

MC Tô Nhi A hỏi cảm nghĩ của Quang về người con gái mình chuẩn bị quen lại nặng tình như Thủy. 

Quảng nói: "Đối với một người luôn trân trọng những điều tốt đẹp mà họ đã có thì rất trân quý. Càng trân quý hơn khi người đó còn cảm xúc nghĩa là họ sẽ có trái tim biết yêu thương nhiều hơn”.

Quảng cũng chia sẻ, anh giờ đây đã là một phiên bản khác so với trước đây. Anh mong muốn tìm được người bạn đời đủ bao dung, biết lắng nghe để hiểu về quá khứ và chấp nhận khó khăn sẽ đến trong tương lai. Với Quảng, vẻ đẹp bên trong mới quan trọng, còn vẻ đẹp bên ngoài có thể tái sinh. Vì thế, anh không quá quan trọng ngoại hình của bạn gái.

Sau khi tiếp xúc nói chuyện về quan điểm sống, Thủy cảm nhận Quảng là người trưởng thành, chững chạc nghiêm túc. Quảng thấy Thủy là người có trái tim ấm áp, điều đó thể hiện trên gương mặt cô ngay khi anh được nhìn trực tiếp.

Khi cùng nhau ăn trưa, hai người có những trao đổi thẳng thắn xoay quanh hôn nhân gia đình, xử lý ghen tuông sao cho thật văn minh. Cả 2 thống nhất tôn trọng quyền riêng tư của nhau, không tự ý dùng điện thoại của nhau.

Sau những thử thách của ban tổ chức, cả hai người chơi đã cùng nhau bấm nút, đồng ý cho nhau một cơ hội tìm hiểu tiếp nối nhân duyên.