Trại heo rừng được dựng lên ngay bãi đất trống sát đại lộ Phạm Văn Đồng, gây mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân xung quanh và người đi đường khổ sở chịu đựng.

{keywords}

Đường Phạm Văn Đồng là con đường nội đô đẹp và hiện đại nhất TP.HCM được thông xe vào cuối năm 2013. Vỉa hè đường rộng rãi, khang trang là nơi nhiều người dân thường ra tập thể dục hoặc hóng mát mỗi ngày.

 

{keywords}

Tuy nhiên, thơi gian gần đây, tại một bãi đất trống rộng khoảng 400 m2 cạnh cầu Rạch Lăng (phường 13, quận Bình Thạnh) của đường Phạm Văn Đồng, một trại nuôi heo rừng xuất hiện với số lượng hàng chục con gây ra mùi hôi thối khắp khu vực.

{keywords}

Theo người dân, trại heo này do một người đàn ông hơn 40 tuổi trông coi. Thường ngày đàn heo được cho ăn hai buổi sáng chiều tại một nền xi măng bên trong bãi đất trống. Mọi thức ăn dư thừa và chất thải của đàn heo đều được đẩy xuống rạch Lăng khiến con rạch ô nhiễm, bốc mùi hôi.

{keywords}

Ngoài hai buổi ăn, đàn heo không có người trông coi đi lại tự do trong bãi đất trống và có thể vào tận nhà người dân kiếm ăn, phá phách.

{keywords}

Một con đường mòn dẫn vào nhà dân từ vỉa hè đại lộ Phạm Văn Đồng xuyên qua trại heo. Những chú heo này thường "đi dạo" ra tận đến vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, nếu không có người xua đuổi vào thì chúng có thể ra tận lòng đường không sợ sệt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

{keywords}

Người dân xung quanh chạy vào nhà bằng con đường mòn thường phải tránh né những chú heo rừng này xông ra bất chợt.

{keywords}

Đàn heo thong thả đi lại trong bãi đất trống và khu dân cư và không có người trông coi trong khi mùi thối xộc vào các cơ sở làm ăn xung quanh khiến nhiều người bức xúc.

{keywords}

Mỗi buổi sớm, người chạy thể dục trên đường Phạm Văn Đồng ngang qua trại heo cũng chịu cảnh hít phải mùi hôi thối tương tự.

(Theo Zing)