- Hôm nay là hạn cuối để đại gia vàng tháo dỡ biệt phủ trên núi Hải Vân. Tuy nhiên sau thời gian tháo dỡ chậm tiến độ, đến chiều 31/1 biệt phủ này vẫn tồn tại, các hạng mục trong khuôn viên hầu như còn nguyên.

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 8/12/2015, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã có quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Văn Quang (trú tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu).

{keywords}
Hết thời hạn tháo dỡ, biệt phủ xây trái phép của đại gia vàng vẫn ngang nhiên tồn tại, cổng chính đóng kín. 

Theo đó, ông Quang có trách nhiệm tháo dỡ biệt phủ xây dựng trái phép, thời hạn chậm nhất là ngày 31/1/2016.

Tuy nhiên, sáng 31/1 theo quan sát của PV, khuôn viên biệt phủ xây trái phép của đại gia vàng Ngô Văn Quang vẫn im lìm, không có biểu hiện cho thấy chủ nhân đang tháo dỡ.

Kể từ lần tháo dỡ ngày 12/12/2015 đến nay, khối lượng tháo dỡ mới được khoảng 20-30%. Việc tháo dỡ bị chậm tiến độ, ông Quang đã ngỏ ý muốn xin thêm thời gian để di dời nhà thờ tự và tìm nơi tập kết tài sản.

Nguyện vọng này của gia đình ông Quang cũng đã được chuyển đến UBND quận Liên Chiều xem xét.

Trao đổi với VietNamNet chiều 31/1, ông Phạm Minh, Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết đúng là đã hết thời hạn để ông Quang hoàn thành việc tháo dỡ biệt phủ. Quận Liên Chiểu sẽ báo cáo và xin ý kiến TP Đà Nẵng về hướng xử lý tiếp theo đối với công trình này.

Cao Thái