- Sau buổi thi HHVN phía Bắc: Câu hỏi liệu đã có được ứng viên Top 3 chưa? Phía hậu trường, một số "bầu sô" có kinh nghiệm đưa người đẹp đi thi hoa hậu, cánh báo chí và nhiều khán giả đều đồng quan điểm: Có, đã nhìn thấy!

Không có chuyện thí sinh quá xấu lên ngôi!

Trong cuộc họp báo ngày 8/8, trước câu hỏi BTC làm sao để chọn được người đẹp xứng đáng nhất đăng quang ngôi vị hoa hậu, tránh hiện tượng phải tổ chức lại cuộc thi người đẹp như ở một số quốc gia châu Á gần đây khi hoa hậu đoạt giải bị chê quá xấu?

Với câu hỏi này, đại diện BTC cuộc thi cho biết ngay từ vòng sơ loại, để chọn lựa kỹ càng, BTC cũng tiếp xúc trực tiếp với thí sinh và nhiều phần thi thí sinh phải để mặt mộc. BTC khẳng định cuộc thi diễn ra công bằng, nghiêm túc và sẽ không để xảy ra tình trạng thí sinh quá xấu lên ngôi hoa hậu.

Trưởng BTC cuộc thi, ông Lê Xuân Sơn khẳng định không để xảy ra tình trạng thí sinh quá xấu lên ngôi.
Ngoài ra, để tránh những rủi ro sau cuộc thi, BTC khẳng định, các người đẹp đăng quang phải ký hợp đồng ràng buộc về việc tham gia các hoạt động từ thiện và bảo vệ hình ảnh, không phát ngôn bừa bãi. Năm nay, BTC sẽ dành 500 triệu đồng để làm từ thiện sau cuộc thi.

Lộ diện người đẹp vào Top 3?

Câu hỏi này được nhiều người đặt ra sau khi kết thúc buổi thi chung khảo HHVN phía Bắc và đã tìm ra 20 gương mặt xuất sắc nhất vào vòng chung kết toàn quốc mà cụ thể đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 được tổ chức vào tối ngày 25/8/2012 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng.

Vòng chung khảo miền Bắc có hai thí sinh Ngô Trà My và Vũ Thu Thủy tự bỏ cuộc vì chuyện gia đình, 38 người đẹp vào vòng chung khảo HHVN phía Bắc trừ một số thí sinh lần đầu sải bước trên sân khấu, tạo dáng trước ống kính và khán giả nên không tránh khỏi cảm giác ngại ngùng, bối rối, chọn trang phục đơn giản còn lại hầu hết các thí sinh năm nay có sự đầu tư, hướng dẫn nên trình diễn khá tự tin.

Đỗ Hoàng Anh - ứng viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu.
Một số thí sinh không những nổi trội hơn hẳn về chiều cao mà còn sở hữu gương mặt thanh thoát ưa nhìn. Đó là Đỗ Hoàng Anh, Hà Phương, Kim Oanh, Thu Hương, Dương Dung. Họ là những cái tên được cánh báo chí dự đoán có thể sẽ tỏa sáng để vào Top 5 hoặc Top 3 cuộc thi. Bên cạnh đó, Vũ Ngọc Anh - người từng lọt vào Top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 cũng là một ẩn số có thể làm nên chuyện.

Danh sách 20 người đẹp phía Bắc lọt vòng chung kết toàn quốc: Vũ Ngọc Anh (SBD 396) - Hà Nội, Đỗ Hoàng Anh (SBD 792) - Hà Nội, Dương Tú Anh (SBD 828) - Hà Nội, Bùi Thị Hà Anh (SBD 819) - Hà Nội, Dương Thị Dung (009) - Bắc Giang, Nguyễn Thị Hà (SBD 890) - Thanh Hóa.

Nguyễn Thị Thu Hương (SBD 281) - Bắc Ninh, Thiều Thị Linh (SBD 907) - Thanh Hóa, Nguyễn Thùy Linh (SBD 937) - Hà Nội, Hoàng Diệu Linh (SBD 980) - Vĩnh Phúc, Ngô Bích Ngọc (SBD 706) - Hà Nội, Lê Thị Kim Oanh (SBD 649) - Hà Nội, Phan Hà Phương (SBD 810) - Hà Nội.

Trần Thị Hoài Phương (SBD 342) - Hà Nội, Nguyễn Thanh Thảo (SBD 189) - Phú Thọ, Nguyễn Thị Minh Thu (SBD 559) - Huế, Nguyễn Thị Huyền Trang (SBD 954) - Hải Phòng, Dương Tuyết Trinh (SBD 530) - Hà Nội, Nguyễn Thị Truyền (SBD 569) - Bắc Ninh, Võ Hoàng Yến (585) - Thái Nguyên.

Một số hình ảnh đẹp của các thí sinh trong trang phục dạ hội và áo dài:

Hà Phương
Dương Dung
Hoài Phương
Nguyễn Huyền Trang - Hải Phòng
Nguyễn Minh Thu - Huế
Chảo Mắn On - Điện Biên
Nguyễn Thùy Linh - Hà Nội
Nguyễn Thu Hương - Bắc Ninh

Vũ Ngọc Anh - Hà Nội
Hoàng Diệu Linh - Vĩnh Phúc
Bích Ngọc - Hà Nội
Sơn Hà

Ảnh: Mạnh Thắng