Việc nghệ sĩ hay người nổi tiếng, nhãn hàng bị tẩy chay do scandal không có gì mới. Vấn đề cốt lõi ở ứng xử của họ khi bị tẩy chay.

Khi scandal ồn ào của Hiền Hồ xảy ra, ê-kíp đã cho cô ấy im lặng 6 tháng rồi điềm nhiên quay lại. Gọi là "điềm nhiên" vì cách ứng xử ấy xem thường, đánh giá thấp dư luận. 

Tôi cảm tưởng như lối ứng xử ấy là kết quả của một buổi cà phê tụ tập. Họ cười cợt, nói chuyện phiếm với nhau như: "Ôi cứ nghỉ ngơi vài tháng đi du lịch, mọi người chửi chán rồi ta quay lại". 

Có lẽ, họ đã quen với những trường hợp nhãn tiền nghệ sĩ làm sai không phải làm gì, chỉ im lặng một thời gian rồi hùng hồn trở lại như ca sĩ Hương Giang. Đó là một tấm gương rất xấu để Hiền Hồ và các ca sĩ trẻ hơn nhìn vào, làm theo. 

Khán giả ngày nay không "hiền" như xưa nữa, chí ít là anti-fan của các nghệ sĩ sẽ không dễ dàng bỏ qua lỗi lầm của họ.

Tuy nhiên, tôi cho rằng không scandal nào là không xử lý được. Tương tự nhiều doanh nghiệp gặp khủng hoảng truyền thông, ê-kíp Hiền Hồ đáng lẽ phải nghĩ đến các hoạt động tốt cho cộng đồng mà người khác không thể ngăn chặn. 

Cô ấy trở lại bằng việc đi hát là hành động làm lợi cho bản thân chứ không cho người khác. Nếu Hiền Hồ tổ chức đêm nhạc lấy tiền bán vé đóng góp cho các quỹ từ thiện, đó là chuyện hoàn toàn khác. Cô ấy cũng có thể tài trợ, tham gia hoạt động công ích...

Ca sĩ Hiền Hồ.

"Comeback" nên được hiểu là "xuất hiện trước mắt công chúng" thay vì "trở lại hoạt động âm nhạc". Xác định sai điều này, Hiền Hồ và ê-kíp đã làm những điều khiến đám đông ''chướng tai gai mắt''. 

Tình huống tương tự bạn mắc lỗi khiến bố mẹ vô cùng giận dữ. Con cái "phải tội cửa trước, luồn vào cửa sau". Bố mẹ vẫn rất giận, không nói chuyện nhưng chắc chắn không cấm bạn vào nhà bằng cửa sau.

Hiền Hồ và ê-kíp phải tìm ra "cửa sau" ấy để ứng xử sao cho công chúng dù ghét vẫn để yên chứ không đuổi đánh các bạn đi. Từ đó, các bạn tốn thêm thời gian, công sức, sự đánh đổi... để xoay chuyển thái độ của công chúng. 

Hiền Hồ phải cho thấy ngoài khía cạnh xấu đã bị phát hiện vẫn còn những khía cạnh tốt khác, thuyết phục người khác chấp nhận con người của mình. 

Nói thêm, để tẩy chay Hiền Hồ, chắc chắn có những hội nhóm, nhóm chat để các anti-fan bàn thảo, kêu gọi nhau "tổng tấn công" vào các hoạt động của cô ấy. 

Để các hội nhóm, nhóm chat này duy trì, họ phải có nội dung, cụ thể là một dòng trạng thái mới, hình ảnh mới, phát ngôn mới, sự xuất hiện mới... nào đó của Hiền Hồ.

Nếu cô ấy hoàn toàn biến mất từ trên mạng đến ngoài đời, người ta sẽ không thể bàn tán mãi những nội dung cũ.

Ê-kíp Hiền Hồ cần tìm hiểu nguồn nội dung duy trì những hội, nhóm anti-fan này là gì để tìm cách ngăn chặn, tốt nhất là biến mất hẳn một thời gian. Nếu đã chọn quay lại, cô ấy cần có những hoạt động tốt cho xã hội để hạn chế tối đa việc bị chỉ trích. 

Khi làm thật tốt việc "chuộc lỗi", Hiền Hồ có cơ hội để trở lại nghề. Ngược lại nếu cô ấy và ê-kíp vẫn cứ giữ thái độ tỉnh rụi, coi thường dư luận, hoạt động tẩy chay cô ấy sẽ không có hồi kết.

Đêm nhạc có Hiền Hồ, Đạt G bị hủyTrao đổi với VietNamNet, đơn vị tổ chức xác nhận đêm nhạc ''Chỉ khi anh một mình'' dự kiến diễn ra tại Đà Lạt hôm 7/5 tới bị hủy do phía ca sĩ Hiền Hồ có nguyện vọng rút khỏi chương trình.