Thôn Đồng Làng là thôn vùng sâu, đặc biệt khó khăn của xã (là 01/36 thôn đặc biệt khó khăn của tỉnh Bắc Giang) cách trung tâm xã Dương Hưu 3km, Chi bộ có 14 đảng viên, thôn có 134 hộ, 674 nhân khẩu, 100% số hộ là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Dao chiếm đa số.

 Là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều năm qua, ông Nông Văn Cậy, Bí thư chi bộ - Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đồng Làng đã tích cực tuyên truyền vận động người dân đóng góp đất, tiền, công sức để xây dựng, mở rộng đường xá, Nhà văn hóa làm nơi sinh hoạt cộng đồng cho bà con trong thôn. Vận động nhân dân làm tốt công tác bảo vệ rừng, trồng rừng phòng hộ. Chấm dứt tình trạng phát ven, xâm hại rừng. Giữ lại màu xanh của rừng, giữ nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt, tưới tiêu, sản xuất.

Cùng ban chi ủy, ban mặt trận, ông Cậy thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân bằng nhiều hình thức về thu gom rác thải, không xả thải rác ra môi trường. Kết quả đạt được là 98% hộ đóng góp kinh phí và thu gom rác thải, 2%  hộ đăng ký tự tiêu hủy tại nhà. Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động , đến nay các hủ tục ma chay cưới hỏi lạc hậu được bãi bỏ, nhân dân cam kết và tin tưởng làm theo những nội quy, quy định,  hương ước làng bản văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh. Chấm dứt tình trạng cưới tảo hôn, ma chay gọn nhẹ, tiết kiệm. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố. 

W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-1-2.jpg
Từng là quân nhân chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc được tặng thưởng Huân chương chiến công hạng 3, ông Nông Văn Cậy hiện là Bí thư chi bộ - Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đồng Làng.  Gia đình ông hiện có thu nhập chính từ nghề nông, trồng cây ăn quả...
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-2-1.jpg
Đã 74 tuổi, ông Cậy  hàng ngày không chỉ chăm sóc vườn bưởi, ruộng lúa của gia đình đem lại thu nhập tốt mà còn tích cực tham gia các hoạt động của thôn, xã...
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-3-1.jpg
Ông Cậy cùng chuyên viên Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang - chị Đỗ Thị Khánh Dung thăm khoảnh đất đã được san lấp để xây dựng Nhà văn hóa thôn Đồng Làng. Năm 2020, ông Cậy cùng cán bộ thôn  Đồng Làng đã vận động nhân dân hiến, đổi được 1.640m2, tạo được quỹ đất để xây dựng Nhà văn hóa với diện tích trên 1.200m2 , trong đó gia đình ông Cậy hiến 1.080m2, diện tích còn lại là một số hộ gia đình khác đã tự nguyện hiến đất. Hiện nay, đã vận động nhà hảo tâm tài trợ đổ được 400 xe đất làm mặt bằng xây dựng nhà văn hóa trị giá 40.000.000đ.
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-4-1.jpg
Thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đã lập nhóm zalo mang tên Tổ Dân vận nòng cốt vùng đồng bào dân tộc thiểu số để thường xuyên tương tác, trao đổi công việc với những người có uy tín vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Ông Cậy dù tuổi cao, mắt kém vẫn quyết tâm học và đã sử dụng thành thạo phần mềm zalo, ông thường xuyên tương tác và cung cấp nhiều thông tin quan trọng được Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận.
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-5-1.jpg
Ngầm Khe thôn Mục do chất lượng thi công kém, cổng nhỏ, không đảm bảo tiểu thoát nước gây ngập úng đã được ông Cậy cùng Ban giám sát thi công thôn Đồng Làng phản ánh qua nhóm zalo Tổ Dân vận nòng cốt vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được Ban Dân vận Tỉnh ủy cử Chuyên viên Ban Dân vận về kiểm tra  tìm hướng giải quyết.
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-6-1.jpg
Rất nhiều thông tin phản ánh các sự việc, vấn đề nảy sinh tại địa phương của người có uy tín thông qua nhóm zalo đã được Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang ghi nhận, phản hồi và giải quyết nhanh, hợp tình, hợp lý.
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-7-1.jpg
Công trình đường liên thôn từ thôn Mục đi thôn Đồng Làng xã Dương Hưu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang (Chiều dài tuyến đường 1500m, rộng 10m trị giá 300.000.000đ) nhờ được tuyên truyền vận động,  bà con nhân dân trong thôn đã đồng ý hiến đất, phá bỏ 4.800 cây  gỗ Keo giải phóng mặt bằng cho dự án. Ông không chỉ đến từng nhà người dân mà còn thông qua nhóm zalo để vận động người dân cùng hiến đất.
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-8-1.jpg
Ông Cậy hàng ngày sát sao giám sát công trình đường liên thôn để kịp thời phản ánh cho chính quyền, người dân những vấn đề nảy sinh qua các nhóm zalo.
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-9-1.jpg
Ông Cậy lập nhóm zalo riêng của người dân thôn Đồng Làng để người dân phản ánh kịp thời tin tức trong thôn và là kênh thông tin hữu hiệu giữa Ban Công tác mặt trận thôn Đồng Làng.
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-10-1.jpg
Trong năm 2022, ông Cậy đã tương tác hơn 100 lượt, cung cấp thông tin có giá trị trên 10  lượt trong nhóm zalo, trực tiếp với admin phụ trách nhóm zalo của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang.
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-11-1.jpg
Dù tuổi đã cao, hàng ngày ông Cậy vẫn tự mình chăm sóc vườn cây ăn quả của gia đình đồng thời tích cực tham gia công việc của thôn, của xã.
W-nguoi-uy-tin-nong-van-cay-12-1.jpg
Ông Cậy đã được nhận nhiều bằng khen, huân, huy chương được các cấp chính quyền trao tặng cho những đóng góp xuất sắc của ông với Tổ quốc, nhân dân và với địa phương ông sinh sống xứng đáng với danh hiệu "Người uy tín" mà chính quyền, người dân trao tặng.