Mở màn chương trình, nhóm kịch NSƯT Mỹ Uyên, đội Sơn ca Nhà thiếu nhi Quận 3 và vũ đoàn Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM đã cùng nhau thể hiện thông điệp của Chương I: Mở cửa nhận thức - Đón nắng nhiệm màu đầy cảm xúc

NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ: “Với trẻ tự kỷ, điều trên hết là người lớn biết yêu thương và san sẻ. Chính cô bạn tôi có con tự kỷ, bé vẽ tranh rất đẹp. Gia đình họ thường xuyên đưa con ra ngoài vui chơi như bao đứa trẻ khác. Từng chứng kiến, tôi rất thương bạn mình và càng thương bé nhiều hơn. Vì thế, tôi tham gia chương trình, diễn bằng tất cả sự thấu hiểu và tình yêu thương của mình dành cho trẻ tự kỷ”.

Ca sĩ Hiền Thục tỏa sáng khi mở màn Chương II: Dang rộng yêu thương - Trao nhau hạnh phúc. Trong áo dài trắng, chị hóa thân thành người mẹ có con mắc chứng tự kỷ hát Nhật ký của mẹ. Dù đã hát bài này hàng trăm lần, ca sĩ vẫn không khỏi xúc động đến rơi nước mắt khi biểu diễn. Hậu trường, Hiền Thục tâm sự: "Cảm giác khi tôi hát Nhật ký của mẹ luôn nguyên vẹn vì bài hát đúng là một cuốn nhật ký, từ đầu đến cuối, từng câu chữ cũng như giai điệu đều rất tình cảm".

Hiền Thục chia sẻ thêm rằng người lớn như mình chưa thể hiểu hết các trẻ tự kỷ. Làm mẹ, chị rất thấu hiểu nỗi đau của những người mẹ có con tự kỷ. Vì thế, chị mong dùng âm nhạc san sẻ cảm xúc với họ, kêu gọi mọi người quan tâm và thấu hiểu trẻ tự kỷ hơn.

Ca khúc chủ đề Lan tỏa yêu thương do nhạc sĩ Việt Anh sáng tác được ca sĩ Quang Dũng thể hiện. Anh rất tự hào và hạnh phúc khi được chia sẻ cảm xúc, nỗi lòng với người nghe tại chương trình. Với ca khúc chủ đề tâm huyết của Việt Anh, Quang Dũng cảm nhận được sự ấm áp, đầy tình cảm trong từng con chữ. 

Chương trình cũng là sân khấu hiếm hoi Quang Dũng song ca cùng Phan Đinh Tùng bài Hòa nhịp con tim. Trước đó, Phan Đinh Tùng cùng vợ con đã tham gia tất cả hoạt động bên lề rất nhiệt tình, mong góp sức nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ. 

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn, chương trình còn tạo bất ngờ khi phát những video ngắn chia sẻ thông điệp yêu thương dành cho trẻ tự kỷ của loạt nghệ sĩ như Thành Lộc, Cẩm Vân, Mỹ Tâm, Bùi Lan Hương, gia đình Hoàng Bách, Huy Tuấn, Đức Trí,...

Bên dưới hàng ghế khán giả, nghệ sĩ Cát Phượng rơi nước mắt. Chị nói: "Tôi luôn bị cuốn theo công việc, nghĩ rằng đi làm kiếm tiền nuôi con nhưng như vậy chưa đủ. Những đứa trẻ cần được yêu thương, không phải cho tiền là xong mà phải hỏi han, ôm ấp, cho chúng cảm nhận được tình cảm. Khi con bắt đầu lớn, tôi không còn tham gia nhiều chương trình như trước, dành thời gian để ở gần con để hiểu con nhiều hơn. Tôi và con trai hiện chung cảm xúc khó tả, lâng lâng".

Khép lại chương trình, 2.000 khán giả tại nhà hát đồng loạt giơ cao những chiếc chong chóng đầy màu sắc. Đêm nhạc trong dự án dài hơi Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam đã góp phần lan tỏa tình yêu thương đến với những đứa trẻ tự kỷ, dành sự động viên lớn đến các gia đình trong hành trình chăm sóc con đầy khó khăn.

Mỹ Loan