Đoạn tiểu đảo trồng cây xanh dài 170m trên đường Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình) được ngành giao thông đề xuất tháo bỏ nhằm giúp tăng bề rộng mặt đường, giải tỏa ùn tắc cửa ngõ Tân Sơn Nhất.
Ngoài đoạn tiểu đảo này, trước đó ở khu vực còn một đoạn khác dài 50 m đã được giải tỏa khi triển khai gói thầu thi công hầm chui tại giao lộ Trần Quốc Hoàn- Phan Thúc Duyện thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà.
Tiểu đảo trồng cây có bề rộng 2,5m đoạn từ Công ty Quản lý bay Miền Nam đến vòng xoay Lăng Cha Cả với chiều dài 170m rợp bóng mát nhờ hàng cây xanh.
Dự báo trong ba tháng cuối năm 2023, sản lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao, có thể vượt mức kỷ lục 41,2 triệu lượt khách vào năm 2019. Ngoài ra, các dự án giao thông trọng điểm như Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa vẫn tiếp tục triển khai thi công, tình hình thời tiết mưa nhiều, lượng xe lưu thông quá cảnh qua khu vực sân bay lớn…sẽ khiến tình hình giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất rất phức tạp.
Ngoài phương án trên, ngành giao thông TP.HCM cũng đang nghiên cứu một số nhóm giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn, kéo giảm ùn tắc cửa ngõ Tân Sơn Nhất như cấm xe máy lên cầu vượt thép nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, lắp thêm camera, bảng thông tin điện tử ở các giao lộ lớn, tổ chức giao thông trong sân bay...