nổ kho đạn.jpg
Ảnh: Khmer Times

Theo Khmer Times và The Guardian, Thủ tướng Campuchia Hun Manet cho biết ông bị sốc khi nhận được tin. Nhà lãnh đạo này cho biết, thay mặt chính phủ Hoàng gia, ông bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và các nạn nhân của vụ việc thương tâm này.

Hiện, chưa rõ nguyên nhân vụ nổ xảy ra vào khoảng 2h25 chiều qua. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, một số tòa nhà bị hư hỏng nặng vẫn đang cháy âm ỉ, ít nhất một tòa nhà bị tốc mái và các binh sĩ đang được điều trị tại bệnh viện. Những bức ảnh khác cho thấy những ngôi nhà bị thủng lỗ trên mái.

nổ kho đạn.jpg
Ảnh: Khmer Times

Đại tá Youeng Sokhon - một sĩ quan có mặt tại địa điểm xảy ra vụ nổ cho biết, bốn tòa nhà gồm ba tòa nhà kho và một cơ sở làm việc, đã bị phá hủy, một số xe quân sự bị hư hại. Ông nói thêm rằng 25 ngôi nhà của dân làng cũng bị hư hại.

Campuchia, giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực, đang phải hứng chịu một đợt nắng nóng kéo dài và nơi xảy ra vụ nổ đã ghi nhận nhiệt độ cao nhất là 39 độ C vào ngày 27/4. Mặc dù nhiệt độ cao thường không thể kích nổ đạn dược nhưng chúng có thể làm giảm độ ổn định của chất nổ trong một khoảng thời gian và chỉ một vụ nổ nhỏ cũng có có nguy cơ gây cháy và phản ứng dây chuyền.

Trang tin tức trực tuyến bằng tiếng Anh Kiripost dẫn lời Pheng Kimneang - một người dân sống ở khu vực gần nơi xảy ra vụ nổ cho biết, nổ lớn xảy ra vào khoảng 2h30 chiều, sau đó là các vụ nổ nhỏ hơn trong một giờ sau đó.