Mùa Tết Nguyên đán, diễn viên Hiếu Nguyễn trở lại với vai chính trong phim trực tuyến Hùng long phong bá 2. Khi nhận kịch bản, Hiếu Nguyễn thấy hứng thú với vai Kỵ - dân giang hồ máu lạnh có quá khứ nhiều đau thương, có xu hướng luôn dùng bạo lực giải quyết mọi vấn đề. 

Phim đưa ra thông điệp rất rõ ràng. Nếu con người sống trong môi trường bạo lực, không được giáo dục sẽ trở thành những cỗ máy không cảm xúc, thiếu tình yêu thương và đối xử mọi thứ bằng bạo lực. Vì thế, tôi đã dành nhiều tâm huyết cho vai diễn lần này", anh nói.

Hiếu Nguyễn khoe cơ bắp trong bộ ảnh mới.

Để chuẩn bị cho vai, diễn viên chủ động thâm nhập thực tế, tìm hiểu về giới giang hồ. Trong quá trình đó, anh gặp vài sự cố nhỏ với dân "anh chị" nơi đây. Anh cũng giảm hơn 12 kg để tạo hình phù hợp với nhân vật Kỵ.

Khi quay cảnh hành động, Hiếu Nguyễn từng gặp sự cố ngất xỉu. Quay liên tiếp 2 ngày với nhiều cảnh khó, không có cascadeur, anh có phần đuối sức, cơ thể yếu.

Cảnh đánh nhau với Bá (Trầm Minh Hoàng đóng), Hiếu Nguyễn bị va chạm thành xe lửa khiến anh đột ngột ngất giữa phim trường. Sau khi nghỉ ngơi một lúc, anh mới tỉnh lại. 

"Tỉnh lại, tôi khá lo lắng và hoảng loạn, không biết vì sao mình ngất xỉu. Mọi người đều lo lắng, hoãn buổi ghi hình một lúc lâu chờ tôi hồi phục", diễn viên sinh năm 1990 nói. 

Hiếu Nguyễn ngất xỉu khi đóng cảnh hành động

Thời gian qua, Hiếu Nguyễn chăm chỉ tập võ, gym, học tiếng Anh và nghiên cứu các trường phái diễn xuất. Anh tìm hiểu phong cách diễn xuất của các tài tử hàng đầu Hollywood như: Tom Cruise, Johnny Depp, Brad Pitt... để tìm lối diễn phù hợp cho bản thân.

Năm 2021, anh từng tham gia một dự án phim nước ngoài do Netflix đầu tư. Sau khi ký hợp đồng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, dự án phải tạm hoãn nhiều lần, đến nay chưa khởi động lại.

Làm việc với ê-kíp nước ngoài, Hiếu Nguyễn học hỏi nhiều về thái độ, tác phong làm việc từ cách casting diễn viên đến gợi mở hướng tiếp cận nhân vật theo những cách khác nhau.

Trong thời đại mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế, anh càng nhìn nhận, khắc phục những hạn chế của mình. Diễn viên tận dụng thời gian học diễn xuất, tiếng Anh, chơi thể thao, đọc sách và kinh doanh.

“Sau mỗi vai diễn, tôi thường dành những khoảng nghỉ cho mình để học hỏi, trau dồi, nâng cao kỹ năng diễn xuất chứ không "mất hút" như mọi người suy nghĩ. Tôi định hướng mình trở thành một diễn viên của dòng phim hành động, kế thừa di sản của những tài tử màn ảnh Việt những thập niên trước”, Hiếu Nguyễn cho hay.