UBND Huyện Tây Hòa (Phú Yên) vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Cát Tạo, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Anh Hào vì vi phạm đạo đức nghề giáo.

Đồng thời, huyện này cũng có công văn đề nghị ĐH Sư phạm Huế xem xét việc cấp bằng cử nhân cho ông Huỳnh Cát Tạo. 

Theo kết quả xác minh của Phòng GD-ĐT Huyện Tây Hòa, từ năm 2012 - 2014, khi còn là Hiệu phó trường THCS Lê Hoàn, ông Tạo đăng ký học lớp cử nhân Toán hệ đào tạo từ xa của ĐH Sư phạm Huế. Địa điểm học là tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Phú Yên.

Tuy nhiên, trong thời gian theo học, ông Tạo đã nhờ người làm hộ bài kiểm tra môn Phân tích, Logic và Xác suất thống kê.

{keywords}

Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Anh Hào (Phú Yên)

Trong tường trình, ông Huỳnh Cát Tạo cho biết, trong khoảng thời gian đi học, ông tham gia học tập đầy đủ, tự học, tự làm bài kiểm tra, không nhờ bất kỳ ai giúp đỡ hoặc làm bài kiểm tra hộ. Đây chỉ là trường hợp bất khả kháng.

Nguyên do là hè năm 2013, ông Tạo gặp tai nạn và bị gãy xương đòn phải. Khi vừa xuất viện thì lớp có bài kiểm tra nên đã nhờ một đồng nghiệp làm giúp.

Sau khi lấy bằng đại học, ông Tạo được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường THCS Lê Hoàn, rồi chuyển sang làm Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Anh Hào.

Trường Giang

Bốn giáo viên bị 'bêu' tên vì sao chép sáng kiến kinh nghiệm

Bốn giáo viên bị 'bêu' tên vì sao chép sáng kiến kinh nghiệm

4 giáo viên tiểu học và THCS ở Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã bị nêu tên vì có sáng kiến kinh nghiệm thuộc diện "sao chép và đạo văn".