Thời gian qua, có nhiều thông tin phản ánh về việc ông Nguyễn Văn Công - Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, không giảng dạy dù được phân công theo đúng quy định của Luật giáo dục.

Trường THCS Lý Tự Trọng.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Công thừa nhận năm học 2022-2023 được bộ phận chuyên môn nhà trường phân công giảng dạy môn Giáo dục công dân lớp 8A với định mức 2 tiết/tuần.

Tuy nhiên, ông Công chưa hề giảng dạy bất kỳ tiết nào theo đúng quy định. Đồng thời lý giải do giáo viên dạy môn đó ‘tự nguyện’ dạy giúp ông.

"Nói tôi không giảng dạy là không đúng. Dù không dạy lớp được phân công nhưng tôi vẫn đi dạy thay một số thầy, cô bận công việc, dù không đủ tiết", ông Công nói.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Đăng Khoa - Gám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết, nếu đúng như thông tin phản ánh, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng đã sai quy định của Luật giáo dục.

Theo ông Khoa, khi được phân công lớp nào, các thầy cô phải dạy lớp đó chứ không đi dạy thay lớp khác. Trường hợp đi công tác theo điều động của phòng GD-ĐT hay sở GD-ĐT..., các giáo viên có thể cử người dạy thay tuy nhiên mỗi tuần phải dạy đủ 2 tiết.

"Việc này tôi sẽ chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Krông Búk kiểm tra, nếu đúng như vậy sẽ xử lý theo quy định", ông Khoa khẳng định.

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT (sửa đổi, bổ sung tại khoản 5, Điều 1, Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT) quy định, định mức số tiết phải giảng dạy ở cấp THCS như sau: Giáo viên 19 tiết/tuần, hiệu phó 4 tiết/tuần và hiệu trưởng 2 tiết/tuần.