Ngày 3/2, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan này vừa ban hành kết luận liên quan đến đơn thư tố cáo đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Đắk R’lấp Nguyễn Văn Nam.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Đắk R’lấp nơi ông Nam công tác.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, ông Nam đã mắc rất nhiều sai phạm trong quá trình công tác, đặc biệt là thu chi tài chính. Hiện ông Nam đã khắc phục và trả lại hơn 71 triệu đồng tiền đứng lớp dù không trực tiếp giảng dạy.

Trước đó, tháng 8/2022, ông Nguyễn Văn Nam bị một giáo viên trong trường làm đơn tố cáo với 12 nội dung. Sau khi xác minh, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông kết luận, nhiều nội dung trong đơn tố cáo ông Nam là có cơ sở. 

Cụ thể, trong học kỳ II, năm học 2019-2020 và 2020-2021, có một giáo viên khác tự nguyện dạy dùm ông Nam môn Công nghệ khối 11 mà không thông qua quản lý chuyên môn của nhà trường.

Ngoài ra, ông Nam còn chỉ đạo chi trả học bổng cho học sinh chưa chính xác; quản lý tài chính bếp ăn không minh bạch; tổ chức dạy học hai buổi một ngày nhưng không xuất phiếu thu, phiếu chi, không vào hồ sơ, sổ sách theo quy định.

Đối với khoản tiền vận động hơn 110 triệu đồng từ ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2020-2021, trường dùng để chi tiền Tết cho giáo viên, nhân viên, tổ chức hội thao... không đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Trường cũng tiếp nhận tài trợ 8 chiếc ti vi và hệ thống camera giám sát hơn 120 triệu đồng nhưng không làm đúng các quy định về huy động tài trợ.

Cũng theo kết luận của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, năm 2021-2022, ông Nam đánh giá xếp loại người tố cáo mình ở mức “Hoàn thành nhiệm vụ” là chưa đúng với Nghị định 90/2020.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, cho biết vừa ký quyết định để ông Nguyễn Văn Nam thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Đắk R’lấp theo nguyện vọng cá nhân ông Nam.

Nhiệm vụ cụ thể của ông Nam tới đây sẽ do Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Đắk R’lấp phân công. Phía Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đang thực hiện quy trình xử lý cán bộ đối với ông Nam.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Nam nhưng chưa nhận được phản hồi.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đăk R'Lấp được thành lập từ năm 2003. Trường hiện có hơn 200 học sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Hầu hết học sinh trong trường đều là con em người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đắk R'lấp.