“Cô hiệu trưởng đã đánh cắp khoảnh khắc đó của tôi. Tôi sẽ không bao giờ được trải qua khoảnh khắc đó một lần nữa”, Abdur-Rahman nói với đài truyền hình WPVI.

Video về vụ việc đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội:

Trong video, nữ sinh Hafsah Abdur-Rahman (17 tuổi) mặc bộ đồ màu trắng, tay cầm bó hoa và vui mừng nhảy múa khi được xướng tên. Khi tiến đến bục nhận bằng tốt nghiệp, Abdur-Rahman đã bị cô hiệu trưởng đuổi về. Sau đó, hiệu trưởng đặt bằng tốt nghiệp của em này vào một cái giỏ bên cạnh.

Trường Trung học Nữ sinh Philadelphia, một học viện 175 tuổi, vốn có những nguyên tắc và phong tục nghiêm ngặt mà học sinh của trường phải tuân theo. 

Học sinh trong buổi lễ tốt nghiệp hôm đó cho biết nhà trường có các quy định khắt khe và hiệu trưởng đã khuyến cáo gia đình không được cổ vũ hay vỗ tay khi con em họ bước lên sân khấu. Chính tiếng cười của đám đông khi Abdur-Rahman nhảy đã khiến hiệu trưởng từ chối trao bằng, theo USA News.

Nữ sinh này cũng cho biết các sinh viên khác cũng bị từ chối cấp bằng trong buổi lễ, nhưng tất cả họ đều nhận được bằng sau đó.

“Tôi hiểu các quy tắc và tôi đã nói 'suỵt' khi những người khác reo hò cổ vũ. Tôi biết và hiểu những gì chúng tôi phải làm. Điều này rất xấu hổ. Tôi thậm chí không thể tận hưởng phần còn lại của lễ tốt nghiệp", Abdur-Rahman nói với đài truyền hình WPVI.

"Nếu họ nghĩ rằng tôi không nên biểu diễn 'The Griddy' (một điệu nhảy phổ biến trên Tiktok) trên sân khấu thì đã không có ai vẫy tay, hôn gió hay làm dấu hiệu cổ vũ. Tôi cảm thấy như thế là không công bằng", Abdur-Rahman nói.

Sau khi video lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, dư luận chỉ trích thì nhà trường đã phải đưa ra một tuyên bố xin lỗi về vụ việc.

"Học khu đã không chấp nhận hành động không trao các bằng tốt nghiệp chỉ vì các thành viên gia đình cổ vũ cho con em của họ. Chúng tôi xin lỗi tất cả các gia đình và học sinh tốt nghiệp đã bị ảnh hưởng và nhà trường đang xem xét thêm vấn đề này để tránh điều đó xảy ra trong tương lai", đại diện nhà trường cho biết.

Tử Huy

Những tác phẩm tốt nghiệp kinh dị của sinh viên ViệtLinh thần rừng, Nữ thần vệ bướm, Nữ thần Hoa Sen, Quỷ gai, Mermania... là tên các tác phẩm hóa trang thi tốt nghiệp của 15 sinh viên Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Để tạo hình thành công, có gương mặt phải chi phí hàng chục triệu đồng.