Không chỉ Higuain, các sao khác của Lão phu nhân là Sami Khedira (Đức) và Miralem Pjanic (Bosnia) cũng tháo chạy khỏi đất nước hình chiếc ủng, quốc gia bị bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, sau Trung Quốc.

{keywords}
Higuain cùng gia đình 'trốn' khỏi Italia, nơi đang có dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất, chỉ sau Trung Quốc

Đúng ra, cả ba đều trong thời gian cách ly 14 ngày cùng các thành viên khác của Juventus, sau khi CLB có ca nhiễm đầu tiên – trung vệ Daniele Rugani và mới nhất tiền vệ là Blaise Matuidi.

Dù vậy, lãnh đạo Juventus đã cho phép Higuain, Khedira và Pjanic trở về nước cùng gia đình để ‘tránh’ dịch trong bối cảnh toàn bộ Italia bị phong tỏa, sau khi thực hiện xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, theo nguồn La Repubblica, Higuain vẫn gặp sự cố ở sân bay Torino khi bị cảnh sát ở đây chặn lại không cho lên máy bay riêng. Sau đó, anh phải đưa giấy kết quả kiểm tra cũng như sự đồng ý của Juventus về Argentina vì ‘lý do gia đình’ thì mới được bộ phận an ninh ‘cho qua’.

Do chuyến bay đến và đi từ Italia đều bị đóng ít nhất cho đến 1/4, cấm người nước ngoài không phải là công dân Argentina nên Higuain cùng gia đình bay Tây Ban Nha rồi tìm chuyến về quê nhà.

L.H