Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thẩm vấn ứng viên tổng thống Hillary Clinton về việc bà sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân trong lúc còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

{keywords}

Ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Mỹ, bà Hillary Clinton. (Ảnh: Reuters)

Nick Merrill, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Clinton cho biết cuộc thẩm vấn “tự nguyện” đã diễn ra tại trụ sở của FBI ở Washington DC vào hôm 2/7 và kéo dài 3 tiếng rưỡi.

“Bà ấy rất vui khi có cơ hội hỗ trợ Bộ Tư pháp để cuộc điều tra sớm có kết quả”, ông Nick nói với hãng tin Sky News.

Cũng theo ông Nick, nhằm tôn trọng quá trình điều tra, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ sẽ không bình luận gì thêm về cuộc thẩm vấn này.

Hiện vẫn chưa rõ cựu Ngoại trưởng Mỹ có luật sư bào chữa hay không. Tuy nhiên, Các chuyên gia pháp lý nói rằng họ không nghĩ bà sẽ bị truy tố hình sự.

Cuộc thẩm vấn diễn ra giữa những tranh cãi về cuộc gặp gỡ giữa Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch và chồng bà Hillary, cựu Tổng thống Bill Clinton, tại sân bay ở Phoneix, Arizona vào đầu tuần này, NBC News đưa tin.

Nữ Bộ trưởng một mực khẳng định rằng cuộc trò chuyện của họ chỉ nhắc tới các vấn đề xã hội chứ không hề thảo luận về những lá thư điện tử mà Bộ Tư pháp đang xem xét. Tuy nhiên, bà thừa nhận rằng cuộc chạm trán này đã “phủ bóng đen” lên cuộc điều tra.

Hôm 1/7, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch bất ngờ tuyên bố sẽ “chấp thuận” các đề xuất của FBI và các công tố viên về việc có buộc tội bà Hillary hay không.

Trước đó, bà Hillary, người đang nỗ lực để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, đã xin lỗi về việc sử dụng thư điện tử cá nhân (email) để làm việc công trong suốt 4 năm làm Ngoại trưởng.

Bà đã từng nộp hơn 30.000 email trong tài khoản cá nhân của mình cho Bộ Ngoại giao Mỹ sau khi bà thôi giữ chức Ngoại trưởng vào năm 2013 nhưng bà cũng nói thêm rằng đã xóa 30.000 email khác “không liên quan đến công việc”.

Sầm Hoa