Tết là khoảng thời gian mà các chị em tất bật sắm sửa đồ đạc mới từ đồ ăn, đồ gia dụng đến quần áo, giày dép... Tháp tùng các cô gái đi mua sắm, cánh mày râu hẳn đã rất kiên nhẫn.

Hình ảnh dưới đây đang được lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy sự "bất lực" của các chàng trai khi chờ đợi người con gái của mình.

Người thì xem điện thoại, người thì tranh thủ ngủ gật trong khi đợi các nàng mua sắm (Ảnh: Chuyện của Hà Nội).

Những con phố thời trang nổi tiếng như Phùng Khoang, Nguyễn Trãi, Đặng Văn Ngữ luôn trong tình trạng kẹt cứng và cháy hàng vì nhu cầu mua sắm của chị em là khá lớn.

Cư dân mạng cũng để lại rất nhiều bình luận hài hước, đa phần là những câu bông đùa trên sự "đau khổ" của các anh em và thu hút được nhiều lượt "haha".

Đi mua sắm là cơ hội tốt để cả hai hiểu nhau hơn

"Mỗi khi đi mua sắm mình thích đưa bạn trai đi cùng vì mình và bạn trai mình là những người bạn khá thân thiết từ khi còn đi học cấp 3, hơn nữa bọn mình có gu thẩm mĩ khá giống nhau", bạn Thu An chia sẻ.

Bạn Nguyễn Vũ Thu An, sinh viên trường Đại học Giáo Dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội (Ảnh: NVCC).

Thu An vừa cười vừa nói: "Có một người đồng hành khi đi mua sắm cùng là rất tuyệt vì mình nghĩ tất cả chị em đều có "hội chứng phân vân".

Mắt thẩm mỹ của bạn trai mình khá là chuẩn xác vì là một người thân thiết với mình, bạn trai mình có thể nhìn mình mặc một bộ đồ mới và đóng góp ý kiến rằng liệu bộ đồ đó có phù hợp với bản thân mình hay không".

Thu An cho biết cô có thói quen xem đồ online trước ở nhà nên việc mua sắm cũng nhanh gọn hơn so với các chị em khác và tất nhiên cũng rút gọn được thời gian bạn trai cô phải chờ đợi. Cô cho biết những cuộc mua sắm của mình chỉ mất khoảng một tiếng.

"Khi mình được xem những bức ảnh hài hước về tình trạng của các anh em khi phải chờ đợi, mình đã bật cười vì mình thấy hình ảnh người yêu mình ở trong đó. Hóa ra cặp đôi nào cũng giống nhau.

Nhìn những bức ảnh đó thì thấy các anh trai toát lên sự "bất mãn" nhẹ nhưng lại không hề mệt mỏi vì người họ kiên nhẫn chờ đợi là người họ rất yêu thương. Những người đàn ông sẵn sàng bỏ thời gian và sẵn sàng đi cùng mình như vậy đều rất đáng được trân trọng.

Những cái chống chân bình thản vì đã quen với việc chờ đợi (Ảnh: Tik Tok NĐĐ).

Đối với cá nhân mình, để những khoảnh khắc thế này trở nên ý nghĩa hơn và không bị nhàm chán, những người bạn trai không nên tự coi mình là đang đợi bạn gái đi mua sắm, mà họ nên tham gia cùng trong những cuộc mua sắm đó.

Họ nên coi những cuộc mua sắm đó như là một thú vui của bạn gái mình, có thể hỗ trợ bạn gái trong việc lựa chọn hay đóng góp ý kiến, hơn nữa đó cũng là cơ hội tốt để thể hiện tình cảm và giúp cả hai hiểu nhau hơn ", Thu An tâm sự.

Còn với Mạnh Tuấn, anh cho biết anh rất vui và thoải mái khi đưa vợ đi mua sắm.

"Đối với mình thì trong gia đình hay kể cả chỉ trong một mối quan hệ, khi người phụ nữ đã quán xuyến hết việc mua bán và lo toan mọi thứ thì tại sao mình lại phải khó chịu khi tất cả những gì mình làm là đưa cô ấy đi và chờ đợi?", Tuấn dí dỏm nói.

Tuấn kể: "Nhất là trong việc mua sắm quần áo, vợ là bộ mặt của mình. Khi vợ mình được ăn diện đẹp thì mình lúc nào cũng cảm thấy hãnh diện và nở mày nở mặt với người khác.

Một góc phố Phùng Khoang ngày cận Tết (Ảnh: Nguyễn Hải Vân).

Đặc quyền của phụ nữ là được đẹp và được yêu thương nên mình rất hạnh phúc khi được đưa vợ đi sắm quần áo Tết. Hơn nữa trong khi chờ đợi, mình được nói chuyện phiếm với nhiều anh em đồng cảnh khi cùng đứng đợi người yêu, đôi khi lại cảm thấy gần gũi như những người anh em thân thiết dù chưa từng gặp gỡ".

Mạnh Tuấn chia sẻ, thường khi đưa vợ đi mua sắm là anh vào cùng vợ nhưng có những cửa hàng chật và bé thì anh chỉ còn cách đứng ngoài chờ, chờ vợ gửi ảnh những bộ đồ mới ra để anh duyệt.

"Đi mua sắm cùng vợ cũng là cơ hội rất tốt để mình hiểu vợ mình hơn. Khi đi cùng thì mình có thể biết được vợ hay mua quần áo ở đâu, thích kiểu dáng gì, chất liệu gì. Đôi khi mình còn biết được những món đồ mà vợ ao ước mà chưa sở hữu được để tặng vào những dịp đặc biệt nữa.

Mình thấy có nhiều anh em bị vợ hay người yêu "dỗi" vì mua đồ tặng mà không đúng sở thích, nên đi mua đồ cùng nhau là cơ hội hoàn hảo để hiểu người ấy của mình hơn", Tuấn bộc bạch.

Theo Dân trí