Tuy nhiên, dự án về máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 của Mỹ đến nay chưa có thông tin cụ thể và đang gây ra những cuộc tranh cãi giữa các chuyên gia và những người đam mê hàng không quân sự.

Những hình ảnh mới cho thấy máy bay chiến đấu theo phong cách lấy cảm hứng từ không gian, làm nổi bật khả năng tàng hình và chiến đấu tầm xa.

Theo The Drive, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 vẫn đang là một khái niệm và chưa có khả năng sớm trở thành hiện thực, tuy nhiên nó cho thấy hướng phát triển máy bay quân sự Mỹ đang hướng tới. Dự án được thiết kế để cho thấy tiềm năng của các máy bay chiến đấu tầm xa trong tương lai có thể được sử dụng bởi Không quân Mỹ.

Dự án máy bay chiến đấu tầm xa của Northrop Grumman là một ví dụ minh họa về cách tiếp cận của công ty đối với sự phát triển của các công nghệ quân sự hiện đại.

Ảnh: The Drive

Theo các chuyên gia, các đặc tính của máy bay chiến đấu thế hệ 6 vẫn chưa cụ thể và rõ ràng, bởi cho đến nay vẫn thế giới vẫn chưa chính thức có máy bay thuộc loại này. Máy bay ném bom B-21 mà Mỹ công bố mới đây được quảng bá là máy bay thế hệ 6 đầu tiên trên thế giới, nhưng hiện có rất ít thông tin về đặc tính và khả năng của nó.