Trong lễ khai mạc cuộc diễn tập chung được tổ chức hôm 28/4, các quan chức Singapore thông báo hai tàu khu trục RSS Intrepid, tàu quét mìn RSS Punggol của hải quân nước này tham gia các bài diễn tập chung với khu trục hạm Yulin và tàu quét mìn Chibi của Trung Quốc.

Lễ khai mạc cuộc diễn tập giữa Trung Quốc và Singapore hôm 28/4. Ảnh: Bộ Quốc phòng Singapore

“Cuộc diễn tập với Trung Quốc nhấn mạnh quan hệ quốc phòng song phương nồng ấm và hữu nghị giữa hai nước, cũng như củng cố lòng tin và quan hệ giữa quân đội hai nước. Trong các bài diễn tập trên bờ, các binh sĩ tham gia vào các bài lập kế hoạch chung, trao đổi công tác chuyên môn cũng như huấn luyện kết hợp tại Căn cứ hải quân Changi”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Singapore viết. 

Binh sĩ Singapore và Trung Quốc huấn luyện chung tại Căn cứ hải quân Changi. Ảnh: Bộ Quốc phòng Singapore

“Đối với các bài diễn tập trên biển, binh sĩ hai nước thực hiện nhiều bài huấn luyện, trong đó bao gồm đáp trực thăng Trung Quốc lên bãi đáp của tàu RSS Intrepid; tập trận bắn đạn thật; tìm kiếm và cứu nạn; thực hiện mô phỏng việc lái tàu vượt qua các bãi mìn, cũng như một số bài diễn tập liên quan tới liên lạc và điều động nhân lực”, thông cáo viết thêm.

Các binh sĩ Trung Quốc được điều tới Singapore tham gia diễn tập. Ảnh: CCTV-7
Sĩ quan Trung Quốc giới thiệu cho một số người dân Singapore về khu trục hạm Yulin. Ảnh: CCTV-7

Video: CCTV-7 

>> Xem thêm tin tức thế giới mới nhất trên báo VietNamNet

Trung Quốc kết thúc tập trận quanh đảo Đài LoanBộ Tư lệnh Chiến khu Đông bộ của quân đội Trung Quốc (PLA) thông báo đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong đợt tập trận, tuần tra sẵn sàng chiến đấu kéo dài 3 ngày quanh đảo Đài Loan (Trung Quốc).