Siêu tàu vận tải Majestic có đủ chỗ chứa 36.000 chiếc ôtô, 185 triệu chiếc iPad hay 111 triệu đôi giày trong mỗi chuyến vượt đại dương.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia người Đan Mạch Gregers Heering có dịp cùng tàu Majestic làm nhiệm vụ trên biển trong 32 ngày và ghi lại những hình ảnh đồ sộ, hoành tráng của con tàu chở hàng được mệnh danh là ngôi sao nhạc rock trên đại dương. Majestic dài 400 m, rộng 59 m, cao 73 m, nặng khoảng 55.000 tấn. Kích thước của tàu vượt quá chiều rộng của kênh đào Panama và cao hơn giới hạn của mọi cảng biển tại Mỹ.

{keywords}

Khi chất hàng, chiều cao của Majestic vượt quá tòa nhà 20 tầng. Với kích thước "khổng lồ", Majestic chỉ được phép chạy tuyến Bắc Âu - Trung Quốc.

{keywords}

Majestic có thể chở được 165.000 tấn hàng trong một chuyến nhưng chỉ tiêu thụ hơn 80.250 lít nhiên liệu mỗi ngày, tiết kiệm 30% so với tàu chở hàng thông thường.

{keywords}

Majestic thuộc tàu dòng Triple - E của "đại gia vận tải biển" Maersk của Đan Mạch. Tàu được thiết kế theo ba tiêu chí: tiết kiệm chi phí nhờ hiệu suất sản xuất cao, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Theo Telegraph, Triple - E là dòng tàu lớn nhất thế giới đang hoạt động, nó sẽ bị "vượt mặt" khi tàu Prelude của nhà máy đóng tàu thuộc Samsung đi vào hoạt động năm 2017.

{keywords}

Thuyền trưởng người Đan Mạch được gọi tên là "Danielsen - sư phụ của biển cả". Ông khéo léo chỉ huy con tàu với kích thước không hề nhỏ di chuyển dễ dàng qua những nơi hẹp như kênh đào Suez.

{keywords}

Kỹ sư trên tàu điều khiển dỡ các container, chất lên những điểm tập kết tại cảng. Kích thước khổng lồ của Majestic khiến nhiếp ảnh gia Heering nhớ tới Cavernous, con tàu trong phim "Người ngoài hành tinh".

{keywords}

Hình ảnh tàu rẽ sóng thành vệt dài trong màn đêm.

{keywords}

Majestic băng qua kênh đào Suez, xung quanh là những đụn cát lớn.

{keywords}

Majestic cập cảng Gothenburg, Thụy Điển. Con tàu vận tải này thực sự đóng vai trò rất lớn trong việc cung cấp và duy trì nguồn thức ăn cũng như đồ tiêu dùng cho toàn bộ thế giới, nhiếp ảnh gia nhận xét.

(Theo Zing)