Giới chức quân sự Ukraina cho biết, họ đã cho tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật ở khu vực Pripyat, nơi cách biên giới với Belarus chỉ vài chục km, trong ngày 4/2.

Các binh sĩ được trang bị nhiều thiết bị tác chiến, đã tiến hành các cuộc diễn tập ‘tình huống khủng hoảng’.

“Việc vùng Pripyat bị ô nhiễm hay không có cư dân nào sinh sống ở đây không quan trọng. Đây là lãnh thổ của chúng tôi, và chúng tôi phải bảo vệ nó”, Thiếu tá Yuri Shakhraichuk thuộc Cơ quan Biên phòng Ukraina nói.

{keywords}
Binh sĩ Ukraina được trang bị súng và áo chống đạn của Mỹ. Ảnh: AP

Những bức ảnh được một số hãng tin lớn như AP, Reuters đăng tải cho thấy, binh sĩ Ukraina trong cuộc tập trận lần này đã sử dụng một lượng lớn trang thiết bị được Mỹ cung cấp gần đây như mũ chống đạn, áo giáp chống đạn hay súng trường tấn công M4.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây thời gian gần đây đã leo thang, sau khi Mỹ và các quốc gia đồng minh cáo buộc chính quyền Moscow điều khoảng 100.000 quân tới sát biên giới với Ukraina, với lo ngại rằng nước này có thể tấn công quốc gia láng giềng. Phía Nga đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc trên, và khẳng định các động thái quân sự ở vùng biên giới phía tây nước này đều hoàn toàn vì mục đích phòng thủ.

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

Video: New York Post

>>> Cập nhật tình hình căng thẳng tại Ukraina

Tuấn Trần

Cận cảnh rào thép gai 100km Ukraina dựng ở biên giới với Nga

Cận cảnh rào thép gai 100km Ukraina dựng ở biên giới với Nga

Hàng rào thép gai cao 2m dài 100km được dựng lên ở vùng biên giới giữa miền đông Ukraina với Nga.

Ảnh vệ tinh về hoạt động quân sự của Nga quanh Ukraina

Ảnh vệ tinh về hoạt động quân sự của Nga quanh Ukraina

Các ảnh vệ tinh mới công bố cho thấy Moscow đã gia tăng sự hiện diện quân sự ở nhiều địa điểm xung quanh Ukraina như Belarus, vùng Crưm và phía tây Nga.