Gần đây, trên tài khoản Instagram chính thức, cung điện Hoàng gia Monaco đã công bố bức ảnh chào đón sinh nhật lần thứ 9 của cặp song sinh hoàng tử Jacques và công chúa Gabriella.

songsinh3.jpg
Hoàng tử Jacques và công chúa Gabriella

Bức ảnh nhanh chóng lan truyền, thu hút hàng chục nghìn người theo dõi. Cặp song sinh đáng yêu ngày nào nay đã cao lớn hơn, chững chạc hơn và xinh đẹp hơn nhiều.

Gabriella mặc chiếc áo khoác đồng phục hải quân sang trọng có huy chương trên ve áo và chiếc mũ nồi cùng màu. Jacques bảnh bao trong chiếc áo blazer đồng phục kiểu quân đội và quần xanh hải quân. Cả hai khoác vai nhau chụp ảnh.

Cặp đôi chào đời ngày 10/12/2014 bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Princess Grace ở Monaco. Hoàng gia tổ chức ăn mừng bằng 21 phát đại bác, 15 phút chuông nhà thờ và còi thuyền.

Khoảng 2 tuần sau đó, vào ngày 24/12/2014, Hoàng gia Monaco đã tiết lộ những bức ảnh đầu tiên của 2 em bé và coi đó như là một món quà Noel dành tặng cho mọi người.

songsinh1.jpg
Cặp song sinh khi chưa đầy 1 tháng tuổi

Mặc dù, Jacques chào đời sau Gabriella vài phút, nhưng theo truyền thống ở Monaco, cậu bé vẫn đứng phía trên trong danh sách kế vị ngai vàng, theo DM.

Cặp song sinh được chính thức ra mắt công chúng vào ngày 7/1/2015. Ngày này đã được công nhận là ngày nghỉ lễ ở Monaco.

songsinh2.jpg

Jacques và Gabriella thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận nhờ vẻ đáng yêu với làn da trắng sứ, mái tóc xoăn vàng óng.

Cha của cặp song sinh, Thân vương Albert, cho biết: "Các con vẫn còn nhỏ, đang tiến bộ rất nhiều về độ trưởng thành và nhận thức thế giới xung quanh. Với bất kỳ bậc cha mẹ nào, điều tuyệt vời nhất là được nhìn thấy con cái lớn lên".

enfants princiers rentree 1 1024x682.jpeg

Cặp song sinh đều đã đi học và được cha mẹ tạo cho môi trường giáo dục tự nhiên, bình thường như bao đứa trẻ khác. Gia đình muốn giữ cho 2 chị em tránh xa "áp lực" trước công chúng càng lâu càng tốt.

Hai chị em học cùng trường nhưng không học cùng một lớp. Cả 2 đều thích đến trường, vui đùa cùng bạn bè. Ngoài giờ học, công chúa học nhảy và hoàng tử học võ Taekwondo.

Những buổi lễ sinh nhật của cặp song sinh đều được tổ chức với bánh gato, bóng bay, hoá trang thành nhân vật yêu thích... một không gian ngập sắc màu trẻ thơ. Cũng giống như các em bé khác, cặp song sinh cũng thích người nhện, công chúa...

Vào ngày sinh nhật lần thứ 8, cặp song sinh có trải nghiệm đáng nhớ, giúp chuẩn bị cho việc đưa 46 con rùa trở lại Senegal để tăng số lượng các loài có nguy cơ tuyệt chủng ở đó.

Cặp song sinh cẩn thận đặt những con rùa vào 6 chiếc thùng vận chuyển bằng gỗ, sau đó trang trí cẩn thận rồi gửi đi. Hai bé đều nhận thức được ngay từ khi còn nhỏ về sự cần thiết phải bảo vệ đa dạng sinh học và các loài có nguy cơ tuyệt chủng.