Xem video bệnh nhân Covid-19 tại khu cách ly Chí Linh:

Bệnh viện dã chiến số 1 đang điều trị cho 164 bệnh nhân Covid-19, trong đó 9 ca bệnh nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Sáng hàng ngày, đội ngũ y tế sẽ tới từng phòng để thăm hỏi bệnh nhân, đồng thời theo dõi chung tình hình và có phương án điều trị riêng cho những người có biểu hiện sức khỏe xấu.

{keywords}

Trong khuôn viên Bệnh viện dã chiến số 1

Bác sĩ Lê Trọng Tuấn (Trưởng khoa Truyền nhiễm, Trung tâm y tế TP Chí Linh), người trực tiếp điều trị cho 27 bệnh nhân cho biết, những bệnh nhân dương tính được chuyển vào khoa đều là công nhân làm việc tại Công ty POYUN. Đây là những người trẻ, không có bệnh nền nên sức khỏe ổn định nhanh không còn biểu hiện như sốt hay ho.

Mỗi ngày, các bệnh nhân sẽ phải uống thuốc hai lần và đo thân nhiệt, huyết áp.

"Các bệnh nhân vào đây đã được 8 ngày, được điều trị chu đáo, mỗi phòng ở khoa sẽ có khoảng 5 người lưu trú để theo dõi trong thời gian cách ly", bác sĩ Tuấn cho biết.

Tại đây, vào mỗi sáng, các bệnh nhân đều ra tập thể dục, hóng gió, sinh hoạt như bình thường nhưng luôn giữ khoảng cách.

Bệnh nhân T.V.T (công nhân Công ty POYUN) cho biết, ban đầu khi có kết quả xét nghiệm dương tính, anh đau đầu, sốt và ho. Sau khi được đưa vào cách ly, điều trị, đến nay anh đã ổn định, đi lại bình thường và có thể tự giặt quần áo và tập thể dục.

Vận động thể thao gần đó là bệnh nhân N.T.H (công nhân Công ty POYUN) rất lạc quan khi biết rằng, tuy mình thuộc ca dương tính nhưng đã chấp hành đúng với quy định dịch tễ và được điều trị tích cực nên cũng yên tâm hơn trước nhiều.

"Ở đây, từ thức ăn đến nước uống đều rất đảm bảo, hàng ngày chúng tôi được đi kiểm tra y tế, các vấn đề về phổi, tôi mong sao mọi bệnh nhân đều nhanh chóng khỏi để về đoàn tụ với gia đình", bệnh nhân H mong muốn.

Tại khu cách ly Khoa Truyền nhiễm, có hai trường hợp đặc biệt đó là bệnh nhân H.T.S (đang mang bầu tuần thứ 35) và mẹ con chị N.T.M.H (sinh năm 1995, cùng là công nhân Công ty POYUN) được quan tâm sát sao.

 {keywords}

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏe mạnh, tập thể dục trong khu điều trị

{keywords}

Mỗi phòng bệnh sẽ có 5 bệnh nhân lưu trú

{keywords}

Các bác sĩ đứng từ xa hướng dẫn bệnh nhân sinh hoạt

{keywords}

Đội ngũ y tế tới tận phòng để thăm hỏi, động viên bệnh nhân Covid-19

{keywords}

Nước siro cam được cung cấp cho bệnh nhân Covid-19

{keywords}

Bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe hàng ngày

{keywords}

Đội ngũ y bác sĩ Khoa Truyền nhiễm của trung tâm y tế túc trực 24/24 để theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân

{keywords}

Bệnh nhân T.V.T đang mang bầu tuần thứ 35 đang cách ly điều trị tại khoa

{keywords}

Bệnh nhân tranh thủ gọi điện về cho người thân để thông báo tình hình sức khỏe

{keywords}

27 bệnh nhân tại khoa Truyền nhiễm sức khỏe ổn định, không có triệu chứng sốt và ho

{keywords}

Các bệnh nhân Covid-19 được đưa đi kiểm tra, theo dõi tổn thương phổi

Phạm Công

 

 

Những 'chiến binh áo trắng' không ngủ tại tâm dịch Hải Dương

Những 'chiến binh áo trắng' không ngủ tại tâm dịch Hải Dương

Màn đêm buông xuống, trong không gian tĩnh lặng bao trùm thành phố Hải Dương đang giãn cách vì Covid-19 vẫn có một tòa nhà luôn luôn sáng đèn. Đó là Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương...