Theo tin tức từ AP, cháy rừng bắt đầu từ ngày 30/12. Lửa nhanh chóng lan rộng theo gió mạnh tại chân dãy núi Rocky, phía bắc thành phố Denver. Hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Ít nhất 7 người bị thương nhưng chưa có trường hợp tử vong nào.

Cảnh sát trưởng Joe Pelle của hạt Boulder không tiết lộ thông tin về 3 người mất tích và cho biết nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra. Ban đầu, nhà chức trách nhận định cháy rừng có thể khởi nguồn từ tia lửa bắn ra từ dây điện đứt do gió mạnh. Tuy nhiên, công ty dịch vụ công Xcel Energy không phát hiện bất kỳ đường dây nào bị đứt.

Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm cứu nạn nhưng gặp nhiều khó khăn do bão tuyết. Nhiều công trình bị lửa thiêu cháy rồi lại bị tuyết dày bao phủ đến 20cm.  

Thống đốc Colorado Jared Polis đã ban bố tình trạng khẩn cấp để cho phép bang này tiếp cận các quỹ và dịch vụ khẩn cấp. Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang thông báo, hôm qua (1/1), Tổng thống Joe Biden cũng đã phê chuẩn tuyên bố thảm họa lớn ở Colorado, tăng thêm các nỗ lực phục hồi cho những khu vực bị lửa tàn phá. 

Hiện hàng chục người đang chờ đợi để nhận nước uống, chăn ấm và máy sưởi từ các hội nhóm tình nguyện, trong khi đội ngũ nhân viên kỹ thuật cố gắng khôi phục đường dẫn gas và điện tới các hộ gia đình.

Thêm một số hình ảnh vụ cháy do hãng tin AP và USA Today ghi lại:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đọc tin thế giới trên VietNamNet 

Thanh Hảo

Hàng trăm xe hơi ở Pháp bị thiêu rụi ngày đầu năm mới

Hàng trăm xe hơi ở Pháp bị thiêu rụi ngày đầu năm mới

Dù có hàng trăm chiếc xe hơi bị đốt trong ngày đầu năm 2022, nhưng Bộ Nội vụ Pháp vẫn tuyên bố “tỷ lệ bạo lực đã giảm”.