Theo một nhóm phóng viên CNN ở Kiev, họ đã nghe thấy 2 tiếng nổ lớn ở trung tâm thủ đô Ukraina và một vụ nổ lớn thứ 3 ở xa hơn trong sáng 25/2.

Đại sứ Ukraina tại Áo Olexander Scherba kể ông nghe thấy "hai tiếng nổ lớn" vào khoảng 4h25 (9h25 giờ Việt Nam).

{keywords}
 

Phóng viên Luke Harding của báo Guardian đã cho chia sẻ bức ảnh chụp về một vụ nổ ở Kiev. Theo anh, vụ nổ diễn ra giữa ga tàu điện ngầm Poznjaky và Kharkivska ở thủ đô Ukraina.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Anton Gerashchenko, cố vấn cho Bộ trưởng Nội vụ Ukraina nói, thủ đô Kiev đang bị tấn công bằng tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo.

{keywords}
 

Ông Gerashchenko đã cho đăng tải nhiều hình ảnh trên mạng xã hội Telegram, trong đó có cảnh một tòa nhà dân cư 9 tầng đang bốc cháy.

Quan chức này cho biết thêm, một máy bay Nga đã bị lực lượng phòng không ở Kiev bắn hạ và rơi xuống quận Darnitsky.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: The Guardian

Truyền thông địa phương đưa tin, 2 tòa chung cư ở đông nam Kiev đang bốc cháy sau khi hứng các mảnh vỡ của một máy bay bị bắn hạ.

Bộ Nội vụ Ukraina xác nhận, binh lính nước này đã bắn rơi một máy bay Nga ở Kiev. Lực lượng phòng không ở thủ đô đang nỗ lực ngăn chặn các đợt tiến công của máy bay quân sự và máy bay không người lái của Nga. Quân đội đang chuyển thêm vũ khí cho các đơn vị đảm trách việc bảo vệ thủ đô.

Tuấn Anh

>>> Xem thêm tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine hiện nay

Nga đang tấn công thủ đô Ukraina

Nga đang tấn công thủ đô Ukraina

Một nhóm phóng viên ở Kiev cho biết đã nghe thấy 2 tiếng nổ lớn ở trung tâm và một vụ nổ lớn ở xa hơn. Hiện có một số thông tin binh lính Nga đang tiến công Kiev từ phía đông bắc.