Trong cuộc họp báo trước thềm Argentina đấu Bolivia ở Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ (7h ngày 16/10), HLV Lionel Scaloni đưa ra ý kiến về Quả bóng vàng 2024.

Scaloni xác nhận Lautaro Martinez đá chính, bên cạnh Lionel Messi và Julian Alvarez, đồng thời nhất mạnh tiền đạo của Inter Milan xứng đáng nhận Quả bóng Vàng vì những màn trình diễn mà anh thể hiện.

Lautaro Martinez Copa America 2024. Mati Arrascoyta
Lautaro Martinez là Vua phá lưới Copa America 2024. Ảnh: Mati Arrascoyta

"Quả bóng vàng cho Lautaro Martinez? Cậu ấy đã có một năm ngoạn mục, ghi bàn trong trận chung kết, Vua phá lưới ở Copa America, nên cậu ấy xứng đáng với điều đó hơn bất kỳ ai", Scaloni tuyên bố.

Vị HLV đưa Argentina đến với danh hiệu World Cup 2022 cùng 2 chức vô địch Copa America liên tiếp đánh giá cao Lautaro.

"Tôi hy vọng Lautaro thành công, cậu ấy là chàng trai mà tôi đánh giá rất cao", Scaloni cho biết. "Tôi hy vọng họ sẽ cho cậu ấy cơ hội này.

Nếu không giành được ở thời điểm này, Quả bóng vàng cũng đến trong thời gian tới, vì Lautaro vẫn còn một tương lai rộng mở phía trước".

Lautaro Martinez là Vua phá lưới Copa America 2024 với 5 bàn thắng. Ngoài ra, trong năm nay anh ghi 8 bàn cho Argentina, kỷ lục trong sự nghiệp bóng đá quốc tế.

Ở cấp CLB, Lautaro cũng giành "Capocannoniere" (tên gọi Vua phá lưới Serie A), với 24 pha lập công, giúp Inter Milan giành danh hiệu Scudetto.

Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng, lần đầu tiên kết hợp giữa France Football với UEFA, Vinicius Junior là ứng cử viên nặng ký nhất.

Ngoài Vinicius, những cầu thủ được đánh giá cao khác có Rodri, Dani Carvajal - các nhà vô địch EURO 2024 cùng Tây Ban Nha.