Messi lĩnh xướng hàng công PSG tiếp Toulouse, vòng 22 Ligue 1, khi Neymar khả năng tuần tới mới trở lại từ chấn thương mắt cá, còn Mbappe phải ngồi ngoài 3 tuần.

Với Galtier, Messi là đặc biệt, tuyên bố khán giả đến sân xem chính để thưởng thức siêu sao Argentina chơi bóng

Chân sút 35 tuổi đã không làm người hâm mộ sân Parc des Princes thất vọng với pha lập công đẹp mắt mang về chiến thắng ngược 2-1 cho PSG sau khi để các vị khách vượt lên dẫn trước ở phút 20.

Trước đó, Archak Hakimi là người gỡ hòa (phút 38) và cũng chính cầu thủ này kiến tạo để Messi lập công.

Đó là bàn thắng thứ 10 của Messi cho PSG tại Ligue 1 mùa này, cùng 10 pha kiến tạo khác.

Sau trận, HLV Galtier khen Hakimi nhưng đặc biệt ca ngợi màn trình diễn của Lionel Messi, người mà ông cho rằng là một đặc ân khi được làm việc cùng mỗi ngày.

Mbappe trước khi muốn làm số 1 phòng thay đồ PSG, hãy học hỏi từ các đàn anh, nhất là Messi, cả chuyên môn lẫn cư xử

Leo dẫn dắt đội giành chiến thắng. Hôm nay, PSG không chỉ vắng Neymar và Mbappe mà còn cả Verratti, Sergio Ramos. Messi đã đảm nhận vai trò thủ lĩnh PSG.

Anh ấy làm điều đó một cách tự nhiên. Hôm nay và hôm giữa tuần, Messi cho thấy rất nhiều tầm quan trọng trong trận đấu của PSG. Anh ấy là chuẩn mực. Và chúng tôi cần chuyền bóng cho Messi nhiều hơn nữa”.

Chiến lược gia người Pháp cho biết, ông đã yêu cầu cả đội chơi vì Messi, để cựu tiền đạo Barca có thời gian và khoảng trống để dồn sức tấn công cho PSG, tỏa sáng trước khung thành đối phương.

Tôi yêu cầu toàn đội PSG chơi vì Leo, làm việc vì anh ấy. Chúng tôi cần để Messi miễn một số nhiệm vụ nhất định.

Các đồng đội cần phải nỗ lực giành bóng tạo ra khoảng trống để Messi chuyền bóng. Những đường chuyền của anh ấy hiếm thấy trong bóng đá hiện giờ, nhất là ở không gian hẹp”.

Ở PSG, chỉ Messi mới được cả đội ‘phục vụ’ như lệnh của Galtier để phát huy tối đa tài của mình. Mbappe có thể vừa được HLV Galtier ‘đặc cách’ đeo băng đội trưởng PSG gần đây (do Marquinhos ngồi ngoài), nhưng anh vẫn chưa thể đạt tầm đàn anh, cho thấy sự khác biệt rõ ràng.