Dù có hành vi xô xát với cầu thủ Văn Kiên trong trận Nam Định hòa CAHN 2-2 tại vòng 5 Night Wolf V-League 2023/24, nhưng HLV Gong Oh Kyun không phải nhận thêm án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF.

Theo Ban kỷ luật VFF, trường hợp của HLV Gong được xem xét trên nhiều yếu tố. Các thành viên của Ban thống nhất việc HLV này đã nhận thẻ vàng cảnh cáo trên sân và chưa tới mức phải có thêm một án phạt khác. Tương tự là cầu thủ Văn Kiên của Nam Định cũng nhận thẻ vàng cảnh cáo sau khi có phản ứng với thuyền trưởng CAHN.

hlv gong 12.jpg
HLV Gong Oh Kyun thoát án kỷ luật từ VFF

Dù vậy, Ban Kỷ luật đề nghị Ban tổ chức giải có văn bản nhắc nhở 2 CLB CAHN và Nam Định, đồng thời nhắc nhở HLV Gong Oh Kyun cũng như cầu thủ Trần Văn Kiên. 

Nếu như HLV Gong thoát án phạt nguội thì ông Lê Xuân Hải - Phó trưởng đoàn CLB CAHN, bị phạt 5 triệu đồng. Vị này phải nghỉ làm nhiệm vụ tại trận đấu trên sân Thiên Trường, ngày 9/12 do đã bị nhận liên tiếp 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, ông Hải vẫn có mặt trên sân, tham gia vào các hoạt động trước và sau trận đấu.

Ở các quyết định kỷ luật khác, Ban kỷ luật VFF cảnh cáo tập thể BHL Bình Định, phạt 30 triệu đồng đối với Ban tổ chức trận đấu giữa Bình Định vs Thanh Hóa, tại vòng 5. Ngoài ra, Ban kỷ luật phạt 15 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ kế tiếp 4 trận đối với ông Bùi Võ Viết Tuấn - Phó trưởng đoàn CLB Bình Định. 

CLB Thanh Hóa bị phạt 10 triệu đồng, còn bác sĩ Dương Tiến Kỳ của đội bóng này bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận, do có những phản ứng thái quá với tổ trọng tài và đội khách trong trận đấu.