"Chúng tôi đã có trận thắng đầu tiên và giúp U23 Việt Nam vào tứ kết. Tôi rất trân trọng nỗ lực quyết tâm của các học trò. Rất nhiều người đã chúc mừng toàn đội chúng tôi. Trước giải đấu này, không ai nghĩ chúng tôi sẽ làm được điều đó cả. Tôi ấn tượng với cầu thủ của mình. Tôi không làm gì cả, công lao là của cầu thủ.

Tôi rất trân trọng những đóng góp của tập thể, từ các lãnh đạo VFF, cán bộ VFF đã tạo điều kiện cho toàn đội tập luyện cho tới các thành viên trong đội bóng, cũng như các thành viên trong BHL, các bác sĩ, cán bộ truyền thông của đội", HLV Gong Oh Kyun hạnh phúc chia sẻ sau khi U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022.

HLV Gong Oh Kyun

Lý giải về việc sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trong trận gặp U23 Malaysia, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tôi luôn tính tới trận đấu tiếp theo và có kế hoạch từ trước trận đấu này. Bởi vậy, việc thay đổi 5 vị trí ở hàng tiền vệ là để đảm bảo toàn đội chơi tốt và các cầu thủ có thể trạng sung mãn nhất".

"Chúng tôi có các cầu thủ rất giỏi và đồng đều nên rất khó cho HLV mỗi khi lựa chọn đội hình xuất phát. Tôi chỉ đưa ra quyết định để toàn đội ra sân với thể trạng tốt nhất", HLV Gong Oh Kyun nói tiếp.

U23 Việt Nam bất bại ở vòng bảng, vào tứ kết với vị trí thứ 2 bảng C

Dù vào tứ kết ở bảng đấu rất khó khăn, nhưng HLV Gong cho biết U23 Việt Nam chưa vội ăn mừng bởi mục tiêu vẫn còn ở phía trước, ông nói: "Tôi nghĩ chưa đến lúc để ăn mừng, còn quá sớm để ăn mừng. Vẫn còn rất nhiều dịp để ăn mừng nếu toàn đội tiến xa tại giải.

Như tôi đã nói ở họp báo trước vòng bảng, tôi không quá đặt nặng việc các cầu thủ phải tập nặng hay cải thiện điều gì trước giải, tôi cần họ phục hồi tốt nhất để bước vào VCK U23 châu Á 2022 với thể lực và phong độ tốt nhất".

U23 Việt Nam không quan tâm đối thủ của mình là ai ở tứ kết

HLV sinh năm 1974 không quan tâm đối thủ tiếp theo là Nhật Bản hay Saudi Arabia. U23 Việt Nam sẽ tranh thủ nghỉ ngơi vì trận đấu tiếp theo rất khó. HLV trưởng U23 Việt Nam nói: "Chúng tôi tập trung vào hồi phục, sau đó sẽ tính. Tôi có hỏi cầu thủ muốn gì. Họ nói muốn tới một trình độ cao hơn. Tôi hiểu và muốn đưa họ tới những vùng đất mới".

Về việc trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lãnh nhiệm vụ thực hiện quả phạt đền, ông Gong giải thích: "Đó là thời khắc quan trọng nên tôi muốn đội trưởng của đội là người thực hiện".

Song Ngư